menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
DC Stock Pro

Chứng khoán - Cuộc đấu tranh giữa cảm xúc và lý trí

Chứng khoán xưa nay vẫn là một kênh đầu tư được xem là hiệu quả nhất trong các kênh đầu tư. Tuy nhiên rất ít ai kiếm được lợi nhuận từ thị trường nhất là đối với những nhà đầu tư không xem chứng khoán là kênh đầu tư đúng nghĩa.

Chứng khoán nơi mà cảm xúc thường xuyên tác động đến những quyết định của nhà đầu tư. Cảm xúc trong chứng khoán là những phút thăng hoa, là những lúc buồn vui lẫn lộn theo từng nhịp nhảy của giá cổ phiếu. Và chính những biến động lên xuống của cổ phiếu đã ảnh hưởng đến những quyết định của chúng ta. Dù bạn là ai đi chăng nữa nếu không có được một tâm lý thật vững thì cũng sẽ rất khó để thành công. Vì 80% quyết định đến sự thành công trong đầu tư chứng khoán đó là TÂM LÝ.

Lý trí và cảm xúc là 2 yếu tố luôn song hành trong mỗi nhà đầu tư. Có lúc hoảng loạn thì cảm xúc sẽ thôi thúc chúng ta. Có lúc bĩnh tĩnh do đã có kế hoạch chuẩn bị trước. Nhưng cũng có lúc dù kế hoạch đã được định, nhưng chính những biến động lên xuống của giá cổ phiếu đã khiến nhà đầu tư mất đi lý trí và rồi họ hành động theo cảm xúc. Mua mua bán bán rối loạn trong từng giây từng phút từng những biến động của giá cổ phiếu.

Chứng khoán mình vẫn hay nói, khó không khó, dễ không dễ, quan trọng là chúng ta biết định hướng đường mà chúng ta sẽ đi. Tập dần thói quen xây dựng kế hoạch và chịu khó tìm hiểu chính cổ phiếu mà chúng ta sẽ bỏ tiền ra để sở hữu. Đừng vì một phút bất chợt mà đánh mất đi lý trí.

SỰ THÀNH CÔNG TRONG ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN ĐÓ LÀ LÀM CHỦ BẢN THÂN VÀ CHỊU TRÁCH NHIỆM TRƯỚC NHỮNG QUYẾT ĐỊNH CỦA MÌNH.

Thị trường Việt Nam còn rất trẻ, rất mới nên vì thế cơ hội vẫn luôn có, quan trọng khi đối mặt với cơ hội đó chúng ta làm gì.

Đừng để mất tiền mà không biết lý do.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
DC Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

67 Yêu thích
13 Bình luận 65 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại