menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm Bảo Bình Pro

Chứng khoán có dành cho những người ít thời gian?

Hôm qua, có người bạn hỏi tôi nếu có ít thời gian thì có thể đầu tư chứng khoán được không.

Kể từ phiên giao dịch đầu tiên vào ngày 28/7/2000, thị trường chứng khoán đã trải qua bao nhiêu thăng trầm và ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia. Đầu tư chứng khoán thông thường đòi hỏi phải dành rất nhiều thời gian, công sức và cả kiến thức để theo sát thị trường.

Câu hỏi đặt ra là những người bận rộn với công việc của mình thì lấy đâu ra thời gian để đầu tư chứng khoán?

Người ít thời gian mà đầu tư thì không trực tiếp đầu tư mà hãy đầu tư ủy thác thông qua các quỹ mở.

Đây là hình thức ủy thác đầu tư thoải mái dành cho những người ít thời gian vì chỉ cần bỏ tiền nhàn rỗi vào. Việc khó khăn nhất là đầu tư sao cho có lợi nhuận tốt sẽ do các chuyên gia phân tích đầu tư có kinh nghiệm đưa ra quyết định.

Tuy nhiên quan trọng là lựa chọn 1 quỹ mở tốt để đầu tư. Các bạn có thể tham khảo 3 nguyên tắc khi lựa chọn quỹ mở như sau:

- Mức độ hoạt động hiệu quả: Để biết được mức độ hiệu quả thì chúng ta có thể xem xét lợi nhuận của quỹ, đặc biệt trong lúc thị trường khó khăn.

- An toàn: Kinh nghiệm hoạt động trên thị trường và giá trị tổng tài sản mà quỹ đang quản lý là 1 tham số quan trọng để đánh giá mức độ an toàn

- Minh bạch: theo quy định thì các ngân hàng giám sát và công ty quản lý quỹ phải báo cáo cho Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước hoạt động của mình ít nhất là hàng tháng. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là nhà đầu tư có thể theo dõi quá trình đầu tư của mình và ra những quyết định kịp thời. Với quỹ Vina Capital, tôi dùng app VinaCapital MiO để theo dõi và quyết định mua hay bán chứng chỉ quỹ.

Đầu tư quỹ mở là câu chuyện dài hạn, khi tham gia 1 quỹ mở nào đó cần cân nhắc, tìm hiểu kỹ lưỡng những tên tuổi uy tín trên thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lâm Bảo Bình Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại