menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Minh Quang

Chứng Khoán: Cờ bạc hay nghề kinh doanh?

Trên thị trường chứng khoán có rất nhiều nhà đầu tư cá nhân tham gia với mục đích khác nhau. Người thì tham gia với tâm lý cầu may, đánh bạc, tham gia vì lòng tham vì nghe nói có người kiếm được nhiều tiền từ chứng khoán (Nhóm này chiếm đa số các nhà đầu tư)

Nhưng thực sự thị trường chứng khoán có dễ ăn đến nỗi chỉ cần "Cầu may" hay "nghe tin " mà có thể kiếm được tiền? Sự thật là thị trường có rất ít những nhà đầu tư cá nhân có thể có thể kiếm được tiền và "Giữ " được phần lãi của. Họ là những ai?

- Họ chính là những nhà đầu tư chuyên nghiệp .Họ coi chứng khoán là 1 nghề kinh doanh chân chính mà họ là những người tìm kiếm những " siêu cổ " được nhiều người săn đón và bán lại cho những nhà đầu tư đánh theo phương pháp "Bài bạc " ."Nghe tin" phía sau.

- Vậy tại sao họ có thể làm được như vậy ? Thực ra có rất nhiều yếu tố nên em chỉ có thể nói ra 1 số ý quan trọng:

+ Tính kỷ luật : Họ có hệ thống giao dịch riêng và tuân thủ tuyệt đối theo phương pháp của mình.

+ Kiến thức: Họ là những người tập trung học tập về thị trường, dòng tiền, cổ phiếu, ....1 cách thường xuyên và liên tục trong thời gian dài (Những nhà đầu tư thành công nhất thường là cả đời Warren Buffet).

+ Kinh nghiệm: Để thành công thì đó là 1 việc không thể 1 sớm 1 chiều mà nó cần cả một quá trình . Những nhà giao dịch thành công đều phải trải qua ít nhất 1 chu kỳ thị trường và nhiều khi nếm trải những thua lỗ cay đắng.

+ Tâm lý: Về cái này có lẽ phải chiếm đến 60% thành công của nhà giao dịch . Để tâm lý vững vàng tránh Fomo, tâm tính luôn tỉnh táo thì nhà giao dịch cần rèn luyện rất nhiều ( thường sẽ trải qua ít nhất đủ loại cung bậc cảm xúc trong 1 chu kỳ của thị trường).

.....Mong điều này có thể giúp gì đó cho các nhà đầu tư .....

Chúc mọi người đầu tư thành công

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả