menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Chứng khoán chứng khoán ngày 2/3: Tiến đến mốc 1200 điểm

Khởi đầu tuần giao dịch mới, thị trường chứng khoán chứng kiến sắc xanh ngập tràn trên cả ba sàn với tâm lý hưng phấn được duy trì ở gần như toàn bộ phiên giao dịch. Mức kháng cự 1180 điểm của VN-INDEX đã chính thức được chinh phục và những diễn biến trong phiên vừa qua cũng cho nhà đầu tư cơ sở để tin tưởng vào việc thị trường sẽ tiếp tục phá vỡ vùng đỉnh cũ 1200 điểm.

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 01/03

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-INDEX tang 17.70 điểm, tương ứng 1.51%, đạt 1,186.17 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 643 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị 16,024.00 tỷ đồng. Tuy nhiên, giao dịch của khối ngoại lại không mấy tích cực khi trong phiên vừa rồi, khối này tiếp tục bán ròng trên sàn thành phố với giá trịnhơn 208 tỷ đồng.

Sắc xanh đã quay trở lại chiếm ưu thế hoàn toàn trong rổ các cổ phiếu VN30 trong phiên giao dịch vừa rồi với 27 mã tăng điểm và chỉ 3 mã đóng phiên dưới mức tham chiếu. Dẫn đầu đà tăng là các cái tên như SBT (5.5%), SSI (5.4%), BVH (4.6%) hay STB (4.1%). Trong khi đó, các mã có tác động tích cực nhất đến chỉ số chính của thị trường là các bluechip như GAS, VHM hay VCB.

Xét trên tiêu chí nhóm ngành, các cổ phiếu thuộc nhóm năng lượng, dịch vụ tiện ích và tài chính – ngân hàng là các nhóm ngành có giao dịch ấn tượng nhất trong phiên vừa qua khi đồng loạt tăng 2.5%. Các nhóm ngành khác cũng đều tăng điểm với các mức tăng từ 0.5%-2%. Điểm trừ duy nhất trong phiên vừa rồi đối với VN-INDEX có lẽ là việc các cổ phiếu như VIC, PNJ hay MWG đã kết phiên với mức giảm nhẹ so với mốc tham chiếu.

Diễn biến cụ thể của thị trường trong phiên vừa rồi đã củng cố thêm niềm tin của nhà đầu tư về xu hướng uptrend trong ngắn hạn. Ngay sau phiên mở cửa, chỉ số chính đã mở gap tăng điểm đến 8 điểm so với giá đóng cửa cuối tuần trước. Tiếp đó, phần lớn thời gian của phiên sáng và đầu phiên chiều đã chứng kiến việc VN-INDEX chinh phục mốc kháng cự “khó chịu” 1180 điểm. Trải qua hơn 2 giờ giao dịch, cuối cùng phe mua đã thắng thế với lực kéo mạnh từ sự đồng thuận tăng điểm của nhóm các cổ phiếu dầu khí, ngân hàng, chứng khoán hay sắt thép,… Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-INDEX đóng cửa ở mức gần như cao nhất trong ngày 1,186.17 điểm.

Vĩ Mô Thế Giới

Chứng khoán Mỹ cũng có sự bứt phá mạnh mẽ trong phiên đầu tuần. Sau thông tin về việc vaccine mới của hãng Johnson&Johnson được giới chức Mỹ cấp phép, niềm tin đã trở lại với nhà đầu tư. Các chỉ số tương lai Dow Jones, NASDAQ hay S&P 500 đều bật tăng khoảng 1% ngay từ đầu phiên sau khi điều chỉnh khá sâu cuối tuần vừa rồi. Ở Châu Á, các chỉ số chính như Nikkei 225, Hang Seng hay Shanghai Composite cũng đều bật tăng trên dưới 1%. Riêng chỉ số KOSPI của Hàn Quốc đóng cửa với mức giảm 2.80%.

GÓC NHÌN THỊ TRƯỜNG

Chứng khoán chứng khoán ngày 2/3: Tiến đến mốc 1200 điểm

Trong phiên giao dịch ngày 01/03/2021, VN-Index tạo Rising Window và hiện đang tiến vào vùng kháng cự 1,180-1,210 điểm. Số mã tăng áp đảo số mã giảm, qua đó cho thấy bên mua đang chiếm được ưu thế lớn. Vùng đỉnh lịch sử 1,180-1,210 điểm vẫn đang là thử thách quan trọng mà chỉ số cần phải vượt qua. Một điểm đáng chú ý trong phiên vừa rồi là việc khối lượng giao dịch tăng cao hơn những phiên trước đó và vượt mức trung bình 20 phiên gần nhất. Cùng với đó, các chỉ báo kỹ thuật MACD và Stochastic Oscillator đều duy trì trạng thái tích cực.

Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể sẽ hướng về vùng đỉnh lịch sử quanh 1,200 vào những phiên tới, kể từ phiên 02/03 và sẽ có những rung lắc nhất định khi tiếp cận vùng đỉnh cũ này. Vì vậy, nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và cần cân nhắc kỹ lưỡng khi gia tăng tỷ trọng hoặc mua mới. Các mã cổ phiếu thuộc nhóm ngân hàng, sắt thép hay chứng khoán sẽ tiếp tục là điểm tựa của thị trường trong các phiên tới.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại