menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Trần Stock Pro

Chứng khoán châu Âu thoái lui, theo dõi tâm lý rủi ro toàn cầu

LONDON - Thị trường châu Âu đã giảm nhẹ vào thứ Ba, theo dõi tâm lý rủi ro trên toàn cầu khi các nhà đầu tư đánh giá liệu đợt tăng của tháng trước có tiếp tục chạy tiếp hay không.

Chứng khoán châu Âu thoái lui, theo dõi tâm lý rủi ro toàn cầu

Chỉ số Stoxx 600 toàn châu Âu giảm 0,4% trong phiên giao dịch đầu năm, trong đó cổ phiếu bán lẻ giảm 1% dẫn đến thua lỗ do tất cả các ngành đều chìm trong sắc đỏ ngoại trừ dầu và khí đốt, tăng 0,5%.

Chứng khoán châu Âu thoái lui, theo dõi tâm lý rủi ro toàn cầu

Chỉ số blue chip châu Âu đã kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai thấp hơn một phần so với đầu tháng 8, sau khi kết thúc tháng tốt nhất kể từ tháng 11 năm 2020.

Cổ phiếu ở châu Á - Thái Bình Dương giảm trong đêm, với thị trường Trung Quốc đại lục dẫn đầu mất điểm do căng thẳng địa chính trị gia tăng sau chuyến thăm Đài Loan có thể có của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ đã giảm trong đầu phiên giao dịch tiền thị trường sau khi giảm xuống mức thấp hơn vào đầu tháng, với việc không phải tất cả các nhà đầu tư đều tin rằng nỗi đau đối với tài sản rủi ro đã thực sự kết thúc.

Đồng đô la và lợi suất trái phiếu dài hạn của Hoa Kỳ giảm do lo ngại về chuyến thăm Đài Loan của Pelosi và dữ liệu yếu về Hoa Kỳ, nơi dữ liệu vào thứ Hai cho thấy hoạt động sản xuất suy yếu trong tháng 6, làm gia tăng lo ngại về suy thoái toàn cầu.

Dầu cũng giảm do dữ liệu sản xuất cho thấy sự suy yếu ở một số nền kinh tế lớn.

Chứng khoán châu Âu thoái lui, theo dõi tâm lý rủi ro toàn cầu

Thu nhập vẫn là động lực chính cho sự biến động giá cổ phiếu cá nhân. BP , Ferrari , Maersk và Uniper là một trong số các công ty lớn của châu Âu báo cáo trước tiếng chuông vào thứ Ba.

Con tàu đầu tiên của Ukraine - đi đến Lebanon - chở ngũ cốc qua Biển Đen kể từ khi Nga xâm lược rời cảng Odesa hôm thứ Hai theo một thỏa thuận qua lại an toàn, mang lại một số hy vọng khi đối mặt với cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu ngày càng trầm trọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Trần Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
7 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại