menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Chứng khoán châu Âu tăng, tâm lý lo ngại về khả năng hồi phục sau Covid

Thị trường chứng khoán châu Âu khả năng sẽ mở cửa cao hơn vào thứ Sáu, hỗ trợ bởi mức tăng cuối phiên trên Phố Wall đêm qua, mặc dù xu hướng tích cực sẽ bị kìm hãm bởi những lo ngại về số ca nhiễm Covid-19 liên tục gia tăng và việc triển khai vắc xin chậm chạp của khu vực.

Vào lúc 3:10 AM ET (0710 GMT), hợp đồng tương lai DAX ở Đức tăng 0,1%, hợp đồng tương lai CAC 40 ở Pháp tăng 0,7% và hợp đồng tương lai FTSE 100 ở Anh tăng 0,8%.

Chứng khoán Mỹ tăng sau khi hồi phục vào cuối phiên hôm thứ Năm, với chỉ số S&P 500 đóng cửa tăng 0,6%, kết thúc chuỗi hai ngày mất điểm, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,6% và Nasdaq Composite tăng 0,1%, nhưng đã giảm hơn 1% so với đỉnh trong ngày.

Phần lớn thị trường Châu Á sẽ theo sau sự dẫn dắt tích cực này và thị trường chứng khoán Châu Âu có vẻ sẽ kết thúc tuần ở mức cao hơn.

Tuy nhiên, làn sóng Covid-19 thứ ba trong khu vực vẫn có ít dấu hiệu lắng dịu: trong khi Ý và Czechia đã giảm số ca nhiễm, các ca bệnh tiếp tục gia tăng ở Đức, Benelux, Áo và đáng báo động nhất là Pháp. Ba Lan cũng ghi nhận số ca nhiễm đạt kỷ lục mới vào thứ Năm.

Một cuộc họp trực tuyến giữa các nhà lãnh đạo EU để thảo luận về vấn đề này sẽ tiếp tục diễn ra vào cuối ngày thứ Sáu, sau khi bắt đầu vào thứ Năm một cách đầy căng thẳng khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bày tỏ sự thất vọng về công tác triển khai vắc xin kém xa so với Anh và Mỹ.

EU đã công bố kế hoạch siết chặt hoạt động xuất khẩu vắc-xin với việc cho phép chặn các chuyến hàng đến những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao hơn.

Một lý do khác gây lo ngại là căng thẳng gia tăng giữa phương Tây và Trung Quốc, sau khi EU cùng với Mỹ và một số nước phương Tây tuần này áp đặt biện pháp trừng phạt đối với các quan chức ở Tân Cương, Trung Quốc vì cáo buộc vi phạm nhân quyền.

Bắc Kinh đã nhắm vào một số công ty phương Tây để trả đũa. Burberry (LON:BRBY) đã trở thành thương hiệu cao cấp đầu tiên chịu phản ứng dữ dội từ Trung Quốc vào thứ Sáu, với thiết kế tartan nổi tiếng của hãng bị loại khỏi một trò chơi điện tử phổ biến.

Doanh số bán lẻ của Vương quốc Anh giảm 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy tăng nhẹ so với mức giảm 5,9% của tháng trước, nhưng vẫn cho thấy tình hình khó khăn khi nhiều nơi trong nước đã bị phong tỏa.

Giá dầu tăng trở lại hôm thứ Sáu với lo ngại rằng có thể mất nhiều tuần để giải phóng con tàu container mắc kẹt tại kênh đào Suez, khiến nguồn cung thông qua tuyến đường thủy trọng yếu bị chặn trong một thời gian dài.

“Kênh đào Suez là một tuyến hàng hải quan trọng đối với thương mại toàn cầu, bao gồm cả thị trường năng lượng. Khoảng 10% lượng dầu thương mại theo đường biển đi qua kênh đào, trong khi khoảng 8% lượng LNG thương mại toàn cầu cũng sử dụng tuyến đường này ”, các nhà phân tích tại ING cho biết trong một nghiên cứu.

Dầu thô giao sau của Mỹ tăng 1,9% ở mức 59.67USD/thùng, trong khi hợp đồng dầu Brent tăng 1,7% lên 62.98 USD. Tuy nhiên, cả hai đều đã giảm khoảng 3% trong tuần, với việc các lệnh phong tỏa mới ở châu Âu ảnh hưởng đến triển vọng về nhu cầu.

Ngoài ra, giá vàng tương lai tăng 0.1% lên 1,725.50 USD/oz, trong khi cặp EUR/USD tăng 0.1% ở mức 1.1776.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại