menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Chứng khoán châu Âu tăng điểm, thị trường lạc quan về việc kéo dài thời gian đàm phán Brexit

Thị trường chứng khoán châu Âu giao dịch cao hơn vào thứ Hai, nhưng sự thận trọng vẫn còn sau khi các cuộc đàm phán Brexit được kéo dài quá hạn chót vào Chủ nhật.

Vào lúc 3:35 AM ET (0835 GMT), DAX ở Đức giao dịch cao hơn 0,8%, CAC 40 ở Pháp tăng 0,8% và chỉ số FTSE tăng 0,1%.

Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã đồng ý vào cuối tuần để đi “thêm một bước dài”, bỏ qua thời hạn tự đặt ra vào Chủ nhật và dành thêm thời gian cho các nhà đàm phán để đạt được một thỏa thuận thương mại.

Các cuộc đàm phán có vẻ sẽ thất bại vào cuối tuần trước. Johnson nói rằng có "khả năng rất cao" hai bên sẽ không đạt được một thỏa thuận thương mại. Tuy nhiên, một ngày cuối tuần căng thẳng dường như đã tiếp thêm động lực mới cho quá trình đàm phán, làm tăng hy vọng một thỏa thuận có thể được thực hiện trong tuần này.

Đang bị đe dọa là khoảng 1 nghìn tỷ Đô la thương mại hàng năm có nguy cơ đối mặt với thuế quan và hạn ngạch nếu không thể đạt được thỏa thuận trước khi các điều khoản chuyển đổi kết thúc vào ngày 31 tháng 12.

Trong một diễn biến khác, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã cấp phép vắc-xin Covid-19 của Pfizer / BioNTech vào cuối tuần trước. Hoa Kỳ sẽ ghi nhận ​​đợt giao thuốc đầu tiên bắt đầu từ tuần này.

Cũng có khả năng kích thích tài chính bổ sung ở Hoa Kỳ với dự luật lưỡng đảng cho gói cứu trợ Covid-19 trị giá 908 tỷ Đô la sẽ được đưa ra Quốc hội vào cuối ngày.

Vào ngày Chủ nhật, các quan chức liên bang và tiểu bang của Đức đồng ý đưa đất nước vào tình trạng phong tỏa chặt hơn nhiều kể từ thứ Tư, đóng cửa các cửa hàng không thiết yếu, khi số ca nhiễm coronavirus gia tăng trong suốt mùa đông.

Về các công ty, cổ phiếu của AstraZeneca (NASDAQ: AZN) giảm 5,9% sau khi gã khổng lồ dược phẩm cho biết vào cuối tuần rằng họ sẽ mua nhà sản xuất dược phẩm Hoa Kỳ Alexion Pharmaceuticals (NASDAQ: ALXN) với giá 39 tỷ Đô la, thỏa thuận lớn nhất từ ​​trước đến nay của công ty.

Dữ liệu về sản lượng công nghiệp của Eurozone cho tháng 10 sẽ được công bố vào thứ Hai và dự kiến ​​sẽ cho thấy mức phục hồi 2,0% trong tháng, từ mức giảm 0,4% của tháng trước.

Giá dầu đã tăng cao hơn vào thứ Hai, tiếp tục đà tăng gần đây trong bối cảnh tin tưởng rằng việc bắt đầu triển khai vắc-xin Covid-19 ở Hoa Kỳ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, sẽ giúp nhu cầu phục hồi trong năm tới.

Những đồn đoán xung quanh một tàu chở dầu phát nổ sau khi bị một nguồn bên ngoài, chưa xác định, va phải khi đang dỡ hàng tại cảng Jeddah ở Ả Rập Xê Út cũng khiến giá tăng.

Dầu thô WTI giao sau cao hơn 1,3% ở mức 47,15 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent chuẩn quốc tế tăng 1,2% lên 50,55 USD. Cả hai loại hợp đồng đều giữ được mức tăng trong sáu tuần liên tiếp, khoảng thời gian dài nhất kể từ tháng Sáu.

Ở những nơi khác, vàng tương lai giảm 0,7% xuống 1.830,25 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch cao hơn 0,3% ở mức 1,2144.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại