menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Chứng khoán châu Âu tăng, Daimler và LVMH tăng cao

Thị trường chứng khoán châu Âu đã tăng cao hơn vào thứ Sáu, nhờ tin tức tích cực về doanh nghiệp từ Daimler (OTC: DDAIF) và LVMH (PA: LVMH), nhưng tâm lý chung vẫn yếu khi các nhà đầu tư lo lắng về tác động kinh tế của làn sóng lây nhiễm Covid-19 lần thứ hai.

Vào lúc 3:35 AM ET (0735 GMT), DAX ở Đức giao dịch cao hơn 0,2%, CAC 40 ở Pháp tăng 1,2%, trong khi chỉ số FTSE tăng 1,2%.

Các chỉ số chứng khoán châu Âu đã phục hồi ở một mức độ nào đó sau khi ghi nhận mức lỗ lớn nhất trong hơn ba tuần vào thứ Năm. Hỗ trợ đà tăng vào thứ Sáu là một số báo cáo thu nhập mạnh mẽ từ các công ty lớn của châu Âu.

Cổ phiếu Daimler tăng 4,2% sau khi nhà sản xuất ô tô của Đức công bố kết quả dự báo quý III cao hơn kì vọng vào cuối ngày thứ Năm và cổ phiếu Volvo (ST: VOLVb) tăng 1,5% sau khi nhà sản xuất xe tải Thụy Điển cũng gây ấn tượng trong quý.

Nói rộng hơn, đăng ký ô tô mới ở Liên minh châu Âu đã tăng vào tháng 9, lần tăng đầu tiên theo năm, trong năm 2020.

Cổ phiếu LVMH (PA: {399 | LVMH}}) tăng 6,8% sau khi tập đoàn thời trang cao cấp báo cáo sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thương hiệu lớn nhất trong quý 3, trong khi cổ phiếu của Remy Cointreau (PA: RCOP) tăng 1% sau khi mua lại phần lớn cổ phần của Champagne house J. de Telmont.

Điều đó cho thấy, châu Âu dường như đang thua trong cuộc chiến kinh tế chống lại virus Covid-19. Bắt đầu từ cuối tuần này, người dân London sẽ bị cấm đi lại với các hộ gia đình khác, và cư dân của Paris và các thành phố lớn khác của Pháp phải đối mặt với lệnh giới nghiêm trong bốn tuần.

Cũng đáng quan tâm là ý tưởng về Brexit đang trở nên rối loạn sau khi EU bày tỏ lo ngại về sự thiếu tiến triển trong các cuộc đàm phán giữa hai bên và kêu gọi London nhượng bộ. Thủ tướng Anh Boris Johnson dự kiến ​​sẽ đưa ra phản ứng của Anh vào cuối ngày thứ Sáu.

Giá dầu suy yếu hôm thứ Sáu trong bối cảnh thị trường tiếp tục lo ngại về nhu cầu, khi số ca nhiễm Covid-19 ở châu Âu và Hoa Kỳ tăng vọt, ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế ở hai trong số các khu vực tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới.

Đồng thời, cuộc họp hôm thứ Năm của một ủy ban kỹ thuật của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nhà sản xuất dầu đồng minh, một nhóm được gọi là OPEC +, đã làm giảm bớt lo ngại rằng nhóm này sẽ lên kế hoạch tăng nguồn cung của họ.

OPEC + dự kiến ​​giảm nguồn cung hiện tại là 7,7 triệu thùng / ngày xuống 2 triệu thùng / ngày trong tháng Giêng.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm cho thấy kho dự trữ dầu thô giảm 3,818 triệu thùng vào tuần trước, nhưng điều này không làm giảm bớt sự ảm đạm của thị trường.

Dầu thô WTI kỳ hạn, giao dịch thấp hơn 0,8%, ở mức 40,65 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent chuẩn quốc tế giảm 0,8% xuống 42,81 USD.

Ở những nơi khác, vàng tương lai giao dịch tăng 0,1% ở mức 1.911,65 USD / oz, trong khi EUR/USD giao dịch không đổi ở mức 1,1709 USD sau khi giảm mạnh vào thứ Năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại