menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Chứng khoán châu Âu tăng cao hơn, thị trường kì vọng hơn đối với thỏa thuận Brexit

Thị trường chứng khoán châu Âu giao dịch cao hơn vào thứ Tư, được hỗ trợ bởi các dấu hiệu tiến triển trong các cuộc đàm phán Brexit và tiếp tục tin tưởng vào việc triển khai tiêm vắc xin Covid-19, trước cuộc họp chính sách của ECB trong tuần này.

Vào lúc 4:05 AM ET (0905 GMT), DAX ở Đức giao dịch cao hơn 1,1%, CAC 40 ở Pháp tăng 0,5%, trong khi Chỉ số FTSE tăng 0,8%.

Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ gặp Ursula von der Leyen, chủ tịch Ủy ban điều hành châu Âu của EU, tại Brussels vào cuối ngày thứ Tư để cố gắng giải quyết các vấn đề mà các nhà đàm phán của họ đã phải vật lộn trong nhiều tháng.

Những khác biệt về quyền khai thác thủy sản, cạnh tranh bình đẳng và cách giải quyết các tranh chấp trong tương lai có thể vẫn tồn tại, nhưng quyết định của chính phủ Anh loại bỏ các điều khoản gây tranh cãi trong Dự luật thị trường nội bộ của Anh, vốn sẽ mâu thuẫn với thỏa thuận Brexit, có thể giúp ích cho các cuộc thảo luận.

Hiện có một "con đường trượt êm ái hơn" hướng tới một thỏa thuận thương mại, Bộ trưởng Văn phòng Nội các Vương quốc Anh, Michael Gove, nói với Sky News hôm thứ Tư, sau khi bỏ qua các điều khoản nói trên.

Bên cạnh đó, thị trường cũng tin tưởng hơn vào vắc-xin Covid-19.

Vương quốc Anh bắt đầu tiêm vắc-xin của Pfizer / BioNTech cho công chúng vào thứ Ba, trong khi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ không thấy có thêm mối lo ngại mới nào về sự an toàn hoặc hiệu quả của vắc xin này.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu đã xác nhận trên tạp chí The Lancet hôm thứ Ba rằng vắc-xin của Oxford / AstraZeneca là an toàn và hiệu quả. Đã có những nghi ngờ về loại thuốc này khi kết quả thử nghiệm tạm thời của nó được công bố cách đây vài tuần với ba mức hiệu quả đã được báo cáo.

Có vẻ như sẽ có nhiều hỗ trợ tiền tệ hơn trong tuần này, với việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu tổ chức cuộc họp thiết lập chính sách vào thứ Năm. Ngân hàng trung ương được cho là sẽ tăng và mở rộng chương trình mua trái phiếu đại dịch của mình.

Về các công ty, cổ phiếu của Balfour Beatty (OTC: BAFYY) tăng 2,3% sau khi công ty xây dựng dự đoán một năm 2021 mạnh mẽ, nhờ việc phê duyệt tuyến đường sắt cao tốc mới ở Vương quốc Anh.

Cổ phiếu Tesco (OTC: TSCDY) tăng 1,9% sau khi gã khổng lồ siêu thị của Anh thông báo sẽ hoàn tất việc bán các doanh nghiệp Thái Lan và Malaysia vào cuối tháng này, trong một thỏa thuận trị giá 8 tỷ Bảng Anh.

Giá dầu tăng cao hơn hôm thứ Tư, sau khi các chiến binh Iraq tấn công một mỏ dầu thô ở nước này, đảo ngược mức thua lỗ trước đó do kho dự trữ nhiên liệu của Mỹ tăng vọt.

Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ đã tuyên bố vào cuối ngày thứ Ba rằng kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 1,14 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 12, thay vì mức giảm 1,51 triệu thùng như dự kiến. Thị trường hiện tập trung vào dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Tư.

Dầu thô WTI giao sau của Mỹ giao dịch cao hơn 1% ở mức 46,04 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent chuẩn quốc tế tăng 1% lên 49,34 USD.

Ở những nơi khác, vàng tương lai giảm 0,4% xuống 1.866,90 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch cao hơn 0,2% ở mức 1,2129.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại