menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

Chứng khoán châu Âu giảm, Thị trường vẫn lo ngại về Covid-19

Thị trường chứng khoán châu Âu đã giảm điểm vào thứ Ba khi những lo ngại về coronavirus làm giảm bớt sự nhiệt tình của thị trường, dù lĩnh vực sản xuất của Đức có dấu hiệu tích cực và bất ổn chính trị của Hoa Kỳ đã giảm.

Vào lúc 3:45 AM ET (0745 GMT), DAX ở Đức giao dịch thấp hơn 0,1%, CAC 40 ở Pháp giảm 0,1% và FTSE của Vương quốc Anh giảm 0,5%.

Dữ liệu đơn đặt hàng của Đức tăng trong tháng thứ tư liên tiếp, tăng 4,5% trong tháng 8, dấu hiệu mới nhất cho thấy nền kinh tế lớn nhất châu Âu, tập trung vào ngành công nghiệp nặng, đang phục hồi tốt hơn so với các quốc gia tập trung vào dịch vụ.

Tuy nhiên, các ca nhiễm coronavirus vẫn tiếp tục gia tăng, với hơn 35 triệu người bị ảnh hưởng trên toàn cầu, hơn một triệu người chết và nhiều quốc gia đã áp đặt các biện pháp hạn chế kinh tế mới.

Citigroup (NYSE: C) đã hạ cấp quan điểm đầu tư vào các cổ phiếu của Châu Âu xuống mức thấp, cho biết họ lo lắng về “làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai, EPS giảm nhiều hơn, và cuộc bầu cử hỗn loạn ở Hoa Kỳ”. Thêm vào đó, "tính chu kỳ của nền kinh tế sẽ khiến khu vực này dễ bị tổn thương nếu sự phục hồi kinh tế bị đình trệ. Đồng Euro mạnh cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp". Ngân hàng giữ quan điểm về chứng khoán của Vương quốc Anh ở mức trung lập và cổ phiếu của Hoa Kỳ ở mức cao.

Các ngân hàng trung ương hàng đầu thế giới đã đưa ra các biện pháp nới lỏng tiền tệ lớn trong đại dịch toàn cầu, nhưng các thị trường sẽ tìm kiếm nhiều gợi ý hơn nữa khi các quan chức hàng đầu của Cục Dự trữ Liên bang, Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Nhật Bản phát biểu hôm thứ Ba tại một cuộc họp ảo của Hiệp hội Kinh tế Doanh nghiệp Quốc gia.

Vào cuối ngày thứ Hai, Tổng thống Donald Trump đã trở lại Nhà Trắng sau khi nằm viện ba đêm để điều trị Covid-19. Trong khi đó, niềm tin cũng đang tăng lên rằng các nhà lập pháp Hoa Kỳ có thể đồng ý về một gói kích cầu mới.

Về tin tức của các công ty, cổ phiếu của Suez (PA: SEVI) tăng 5% sau khi đối thủ Veolia (PA: VIE), tăng 1,4%, mua 29,9% cổ phần của công ty nước và chất thải của Pháp và chào mua công khai phần vốn còn lại. Suez đã cam kết sẽ chống lại âm mưu tiếp quản.

Puma (DE: PUMG) giảm 2,8% sau khi tập đoàn xa xỉ của Pháp Kering (PA: PRTP) hoàn tất việc bán 5,9% cổ phần của nhà sản xuất dụng cụ thể thao của Đức với giá khoảng 656 triệu Euro (772 triệu Đô la).

Cổ phiếu của Premier Oil (LON: PMO) đã tăng 12% sau khi công bố kế hoạch hợp nhất với Chrysaor, quy tụ hai nhà sản xuất dầu và khí đốt lớn nhất của Vương quốc Anh.

Giá dầu đã tăng cao hơn hôm thứ Ba khi hy vọng về gói kích thích kinh tế mới của Mỹ tăng lên. Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ vào thứ Ba và chính phủ Hoa Kỳ vào thứ Tư sẽ được nghiên cứu để xem liệu nhu cầu có tăng hay không.

Dầu thô WTI giao sau cao hơn 0,1% ở mức 39,23 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent chuẩn quốc tế tăng 0,1% lên 41,33 USD.

Ở những nơi khác, vàng tương lai giảm 0,3% xuống 1.914,85 USD / oz, trong khi EUR/USD giao dịch không đổi ở mức 1,1780.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại