menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Chứng khoán châu Âu giảm, thị trường tiếp tục lo ngại về Brexit

Thị trường chứng khoán châu Âu giảm điểm vào thứ Ba, với sự không chắc chắn về Brexit đang tạo áp lực lên thị trường mặc dù vắc-xin Covid-19 sắp được triển khai và có khả năng có thêm các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ.

Vào lúc 3:55 AM ET (0855 GMT), DAX ở Đức giao dịch thấp hơn 0,1%, CAC 40 ở Pháp giảm 0,1% và FTSE của Anh chỉ số cũng giảm 0,1%.

Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ có chuyến công du tới Brussels để đàm phán với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen vào cuối ngày thứ Ba khi các cuộc đàm phán về một thỏa thuận thương mại hậu Brexit có nguy cơ sụp đổ, với những khác biệt về quyền đánh bắt cá, cạnh tranh bình đẳng và cách giải quyết các tranh chấp trong tương lai.

Thêm vào đó, tác động của đợt gia tăng số người nhiễm virus Covid-19 đã làm phát sinh một loạt các biện pháp hạn chế chống dịch ở bang California của Mỹ và Hàn Quốc. Tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu, chính quyền các bang của Đức đang ngày càng thắt chặt các biện pháp hạn chế, mặc dù họ tiếp tục chống lại áp lực từ Thủ tướng Angela Merkel về một biện pháp phong tỏa trên toàn quốc.

Trong khi đó, Vương quốc Anh bắt đầu tiêm vắc-xin của Pfizer / BioNTech cho công chúng vào thứ Ba, sớm hơn Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ. Cục này sẽ họp để thảo luận về loại vắc-xin này vào thứ Năm. Các nhà chức trách châu Âu dự kiến ​​sẽ cho phép triển khai vắc xin vào cuối tháng.

Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ tổ chức cuộc họp thiết lập chính sách vào thứ Năm, với dự đoán rằng ​ngân hàng trung ương sẽ tăng và mở rộng chương trình mua trái phiếu của mình.

Tại Mỹ, các nhà đàm phán của Đảng Cộng hòa và Dân chủ tiếp tục cố gắng đạt được thỏa thuận về gói cứu trợ Covid-19, với dữ liệu bảng lương không tích cực của tháng trước đã tạo thêm áp lực lên Quốc hội.

Về các công ty, cổ phiếu Ashtead (LON: AHT) tăng 4,3% sau khi công ty cho thuê thiết bị công nghiệp gỡ bỏ định hướng cả năm mặc dù báo cáo lợi nhuận trước thuế giảm 10% trong quý tài chính thứ hai.

Giá dầu tăng cao hơn vào thứ Ba, tiếp tục đà tăng gần đây trước dữ liệu tồn kho dầu thô của Mỹ.

Dữ liệu từ API vào cuối thứ Ba và từ EIA vào thứ Tư dự kiến ​​sẽ cho thấy rằng kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm trong tuần trước.

Dầu thô giao sau của Mỹ giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 45,80 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent chuẩn quốc tế tăng 0,1% lên 48,86 USD. Cả hai loại hợp đồng chuẩn đều mất khoảng 1% vào thứ Hai.

Ở những nơi khác, vàng tương lai tăng 0,2% lên 1.869,70 USD / oz, trong khi EUR/USD giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 1,2125.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại