menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Chứng khoán châu Âu giảm, tập trung vào làn sóng Covid thứ ba và lĩnh vực ngân hàng

Thị trường chứng khoán châu Âu dự báo mở cửa thấp hơn nhiều vào thứ Hai, đè nặng bởi lo ngại ngày càng tăng về làn sóng thứ ba của các trường hợp Covid-19 mới sẽ dẫn đến các đợt khóa cửa tiếp tục cũng như sự suy yếu trong lĩnh vực ngân hàng như Credit Suisse (SIX: CSGN ) đã cảnh báo về kết quả “có tác động rất đáng kể”.

Vào lúc 3:05 AM ET (07:05 GMT), hợp đồng tương lai DAX ở Đức giao dịch thấp hơn 0,6%, hợp đồng tương lai FTSE 100 ở Anh giảm 0,6%, trong khi hợp đồng tương lai CAC 40 ở Pháp tăng 0,1%.

Những lo lắng ngày càng tăng về việc các nền kinh tế lớn nhất châu Âu sẽ phải thắt chặt các hạn chế nhiều hơn nữa – nghĩa là sự phục hồi kinh tế của khu vực tiếp tục bị trì hoãn – sau khi Pháp công bố số lượng bệnh nhân Covid cao nhất trong đơn vị chăm sóc đặc biệt năm nay vào Chủ nhật.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bảo vệ quyết định đưa ra các biện pháp giãn cách từng phần tại các khu vực có mức độ lây nhiễm cao như Paris thay vì lệnh khóa diện rộng lần thứ ba, nhưng ông thừa nhận rằng có thể sẽ cần thêm các biện pháp hạn chế.

Trong khi đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel đe dọa sẽ yêu cầu quyền hạn khẩn cấp của liên bang để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh này sau khi con số ca bệnh trung bình trong 7 ngày đạt mức cao nhất kể từ tháng Giêng. Tại Ba Lan, số ca mắc mới đạt mức kỷ lục mọi thời đại vào cuối tuần, trong khi đó số ca mới tiếp tục tăng ở Bỉ, Hà Lan và Áo. Ngược lại, số ca lây nhiễm tại Ý đã gảm bớt, và số ca nhiễm mới tại Cộng hòa Séc hiện đang giảm mạnh sau khi tăng đột biến vào tháng Giêng và tháng Hai.

Liên minh Châu Âu đang cố gắng đẩy nhanh một chiến dịch tiêm chủng đang bị trì hoãn bởi sự thiếu hụt vắc – xin AstraZeneca (NASDAQ: AZN) – trước đó điều này đã gây ra sự căng thẳng giữa EU và Anh.

Trong một diễn biến khác, lĩnh vực ngân hàng có thể sẽ trở thành tâm điểm vào thứ Hai sau khi Credit Suisse cảnh báo về thiệt hại “rất đáng kể” đối với kết quả kinh doanh quý đầu tiên của công ty.

Gã khổng lồ ngân hàng Thụy Sĩ cho biết họ đã nhận được “cú hích” từ một quỹ đầu cơ lớn của Mỹ đã bị vỡ nợ trong các cuộc gọi ký quỹ vào tuần trước và một số ngân hàng khác cũng bị ảnh hưởng.

Trước đó, thứ Hai, ngân hàng đầu tư lớn nhất của Nhật Bản Nomura (T: 8604) đã đánh dấu khoản lỗ 2 tỷ đô la có thể xảy ra tại một công ty con ở Hoa Kỳ, mà ngân hàng này cho biết xuất phát từ các giao dịch với một khách hàng Hoa Kỳ.

Giá dầu giảm hôm thứ Hai do tàu container bị mắc kẹt trong kênh đào Suez đã được giải phóng một phần, làm tăng khả năng nó có thể được giải phóng hoàn toàn trong thời gian tới, do đó trục đường thủy quan trọng của thương mại thế giới sẽ sớm được khai thông.

Giá đã tăng hơn 4% vào thứ Sáu khi các thương nhân cố gắng cân nhắc tác động của việc tắc nghẽn tuyến đường quan trọng đối với thương mại toàn cầu, với khoảng 10% việc vận chuyển thương mại dầu đường biển toàn cầu đều phải đi qua kênh đào.

Dầu thô Hoa Kỳ giao sau giảm 2,3% ở mức 59,59 USD / thùng, trong khi hợp đồng dầu Brent giảm 2,1% xuống 63,09 USD. Tuy nhiên, bất chấp những mức giảm này, cả hai điểm chuẩn dầu thế giới vẫn được thiết lập để công bố mức tăng của quý thứ tư liên tiếp trong tuần này.

Đối với kim loại, hợp đồng vàng tương lai giảm 0,3% xuống 1.728,05 USD/oz, trong khi EUR / USD giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 1,1779.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại