menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Chứng khoán châu Âu giảm mạnh, Donald Trump xét nghiệm dương tính Covid-19

Thị trường chứng khoán châu Âu giảm điểm vào thứ Sáu, với thông tin Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã được xét nghiệm dương tính với coronavirus, gây ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý với sự không chắc chắn xung quanh cuộc bầu cử tháng 11.

Vào lúc 3:30 AM ET (07:30 GMT), DAX ở Đức giao dịch thấp hơn 0,8%, CAC 40 ở Pháp giảm 0,8% và chỉ số FTSE của Anh giảm 0,7%.

Đầu ngày thứ Sáu, Tổng thống Trump xác nhận, thông qua một chia sẻ trên mạng xã hội, rằng ông và phu nhân Melania đã nhiễm virus Covid-19, chỉ vài giờ sau khi một trợ lý hàng đầu mà ông đã tiếp xúc nhiều trong tuần này cũng đã có kết quả dương tính. Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục làm việc như bình thường tại Nhà Trắng.

Các nhà phân tích tại Danske Bank cho biết: “Câu hỏi đặt ra là ông ấy bị ốm như thế nào và điều này sẽ ảnh hưởng ở mức độ nào đến chiến dịch tranh cử tổng thống của ông ấy”.

“Một câu hỏi khác là liệu các thành viên khác của chính phủ Hoa Kỳ có bị nhiễm virus hay không. Sự không chắc chắn đã ảnh hưởng đến khẩu vị rủi ro và do đó là chứng khoán giảm điểm”.

Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua gói kích thích tài chính trị giá 2,2 nghìn tỷ USD vào cuối ngày thứ Năm. Tuy nhiên, dự luật này rất khó có khả năng thông qua Thượng viện do đảng Cộng hòa chiếm đa số, vì sự khác biệt rõ rệt về tổng giá trị và cấu trúc của gói vẫn còn.

Trở lại châu Âu, cổ phiếu của Equinor ASA (OL: EQNR) đã giảm 0,5% sau khi công ty dầu khí Na Uy vạch ra kế hoạch cắt giảm khoảng 30% nhân viên thăm dò trên toàn cầu vào năm 2023 để giảm chi phí khi đại dịch tấn công ngành. Cổ phiếu của nhiều công ty dầu mỏ đã giảm mạnh, với BP ​​(LON: BP), Royal Dutch Shell (LON: RDSa) và Repsol (OTC: REPYY) đều đạt mức thấp nhất trong 52 tuần vào đầu giờ giao dịch. Ngược lại, chuyên gia năng lượng tái tạo Orsted (OTC: DOGEF) và nhà sản xuất tuabin gió Siemens Gamesa (MC: SGREN) đạt mức cao kỷ lục mới.

Trong một diễn biến khác, Rolls-Royce (LON: RR) giảm 6,8% sau khi kế hoạch tái cấp vốn trị giá 5 tỷ Bảng Anh của nhà sản xuất động cơ hàng không, xoay quanh vấn đề quyền được chiết khấu sâu, đã phải vật lộn để được chấp nhận.

Dữ liệu lạm phát tiêu dùng của khu vực đồng Euro dẫn đầu bảng dữ liệu châu Âu vào thứ Sáu, nhưng hầu hết sự chú ý sẽ đổ dồn vào báo cáo việc làm chính thức của Hoa Kỳ để đánh giá cách nền kinh tế lớn nhất thế giới đang phục hồi.

“Tỷ lệ thất nghiệp lại giảm xuống một lần nữa, nhưng vẫn tăng lên đáng kinh ngạc khi thị trường lao động tiếp tục căng thẳng”, các nhà phân tích tại ING đã viết trong một báo cáo nghiên cứu cho thấy thu nhập cũng đang giảm trở lại và tăng trưởng chi tiêu đang bắt đầu chậm lại khi chúng ta thấy nhiều bằng chứng về sự chững lại của đà phục hồi”.

Giá dầu suy yếu vào thứ Sáu, tiếp tục đà bán tháo từ phiên trước, do lo ngại về sự hồi sinh trong các trường hợp Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu dầu thô, với Tổng thống Trump bị nhiễm càng làm gia tăng mối lo ngại này, cũng như sản lượng khai thác bắt đầu tăng.

Dầu thô WTI giao sau của Mỹ giao dịch thấp hơn 2,4% ở mức 37,80 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent chuẩn quốc tế giảm 2,7% xuống 39,83 USD. Cả hai hợp đồng đều giảm hơn 3% vào thứ Năm, và là tuần giảm thứ hai liên tiếp.

Ở những nơi khác, giá vàng kỳ hạn giảm 0,1% xuống 1.915,70 USD / oz, trong khi EUR/USD giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 1,1730.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại