menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

Chứng khoán châu Âu giảm điểm với lo ngại về đà phục hồi kinh tế; Accor được chú ý

Thị trường chứng khoán châu Âu giảm mạnh vào thứ Năm, do lo ngại về đà phục hồi của Hoa Kỳ.

Chứng khoán châu Âu giảm điểm với lo ngại về đà phục hồi kinh tế; Accor được chú ý

Vào lúc 3:45 AM ET (0735 GMT), DAX ở Đức giao dịch thấp hơn 0,8%, CAC 40 ở Pháp giảm 0,9% và chỉ số FTSE của Anh giảm 0,6%.

Cục Dự trữ Liên bang cảnh báo, theo biên bản cuộc họp mới nhất được công bố vào cuối ngày thứ Tư, quá trình phục hồi kinh tế của Hoa Kỳ sau Covid-19 có nhiều bất ổn.

Nhà phân tích James Knightley tại ING cho biết: “Biên bản về cuộc họp FOMC ngày 29 tháng 7 làm thị trường không yên tâm”.

"Các bình luận cho thấy một bối cảnh kinh tế yếu kém đang diễn ra, theo đó lạm phát vẫn ở mức thấp liên tục nhưng có rất ít xu hướng cho thấy các biện pháp hỗ trợ sắp xảy ra”.

Tại châu Âu, biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ mới nhất của Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Năm.

Nhìn vào khu vực doanh nghiệp, cổ phiếu Antofagasta (LON: ANTO) giảm 2,9% sau khi công ty khai thác mỏ có trụ sở tại Chile báo cáo lợi nhuận thấp hơn trong nửa đầu năm do sản lượng và giá đồng giảm trong bối cảnh đại dịch.

Premier Oil (LON: PMO) giảm 23% sau khi có kế hoạch huy động vốn thêm từ các nhà đầu tư khoảng 300 triệu Đô la trước khi mua lại các tài sản tại North Sea của BP (LON: BP). Công ty đã có kế hoạch tăng 230 triệu Đô la thông qua tăng vốn cổ phần.

Cổ phiếu của tập đoàn khách sạn Pháp Accor (PA: ACCP) tăng 2,6% sau khi tờ Le Figaro đưa tin rằng công ty đã xem xét khả năng sáp nhập với đối thủ InterContinental Hotels của Anh. InterContinental Hotels tăng 2,3%.

Frasers (LON: FRAS) đã tăng 9,7% sau khi chứng kiến ​​"sự bình thường" trở lại, đồng thời báo cáo lợi nhuận hàng năm giảm 20% do việc đóng cửa các cửa hàng, dẫn đến "năm thử thách nhất" trong lịch sử.

Trong khi đó, căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, hai siêu cường kinh tế trên toàn cầu, lại tăng thêm một bậc sau khi Hoa Kỳ tuyên bố đình chỉ hiệp ước dẫn độ với Hồng Kông và chấm dứt quy chế đối xử thuế qua lại với thuộc địa cũ của Anh.

Các động thái này là một phần trong nỗ lực của chính quyền Trump nhằm gây áp lực với Trung Quốc về việc áp đặt luật an ninh quốc gia, hạn chế nhiều quyền tự do của Hồng Kông.

Giá dầu suy yếu do biên bản của Fed đưa ra cảnh báo về sự phục hồi của nhu cầu nhiên liệu, trong khi tồn kho dầu của Mỹ giảm trong tuần thứ tư liên tiếp, nhưng chỉ giảm 1,6 triệu thùng, ít hơn dự kiến.

Các thành viên của OPEC + đã cảnh báo hôm thứ Tư rằng nhu cầu toàn cầu đang phục hồi với tốc độ chậm hơn dự kiến ​​và đợt lây nhiễm thứ hai của virus Covid-19 có thể gây ra nhiều thiệt hại hơn.

Dầu thô WTI giao sau giảm 0,9% ở mức 42,73 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent giảm 0,6% xuống 45,08 USD.

Trong một diễn biến khác, giá vàng tương lai giảm 1,2% xuống 1.947,20 USD / oz, sau khi đồng USD tăng trở lại sau những bình luận của Fed. Tỷ giá EUR / USD giao dịch cao hơn 0,2%, ở mức 1,1858.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại