menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Chứng khoán châu Âu giảm điểm, cổ phiếu Valeo giảm mạnh

Thị trường chứng khoán châu Âu giảm xuống thấp hơn vào thứ Tư, trong bối cảnh nhiều báo cáo thu nhập được công bố và trong khi các nhà đầu tư chờ đợi Hoa Kỳ đồng thuận về gói kích thích mới nhất của mình.

Vào lúc 3:55 AM ET (0755 GMT), DAX ở Đức tăng 0,5%, CAC 40 tại Pháp tăng 1% và chỉ số FTSE của Anh tăng 0,6%.

Một ngày sau khi các nhà lãnh đạo châu Âu đồng ý về gói phục hồi trị giá 750 tỷ Euro (860 tỷ USD) ‘lịch sử’ để hồi sinh các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, cũng như ngân sách bảy năm tiếp theo của khối, trị giá khoảng 1,1 nghìn tỷ euro, sự chú ý giờ sẽ tập trung vào quá trình phê chuẩn.

“Chúng tôi không hy vọng Quốc hội của các quốc gia sẽ trở thành một rào cản”, nhưng quốc hội EU có thể sẽ thất vọng về quy mô của gói ngân sách”, chuyên gia phân tích tại Danske Bank cho biết.

Sự chú ý cũng được dồn lên các báo cáo thu nhập, với cổ phiếu Kingfisher (LON: KGF) tăng 10% sau khi nhà bán lẻ các dụng cụ sửa chữa nhà cho biết họ dự kiến ​​lợi nhuận trước thuế nửa năm sẽ cao hơn năm trước, do nhu cầu đã tăng trở lại khi các biện pháp phong tỏa dần được gỡ bỏ.

Cổ phiếu ABB (SIX: ABBN) đã tăng 2,6% sau khi nhà cung cấp thiết bị điện của Thụy Sĩ cho biết họ đang triển khai chương trình mua lại cổ phần sau khi hoàn thành việc thoái vốn trong Power Grids cho Hitachi (OTC: HTHIY).

Mặt khác, cổ phiếu của hãng sản xuất phụ tùng xe hơi Pháp, Valeo (PA: VLOF) đã giảm 8.2% sau khi ghi nhận khoản lỗ lớn trong nửa đầu năm 2020, bao gồm cả 62 triệu Euro phí tái cơ cấu, đồng thời cảnh báo rằng đà phục hồi ở châu Âu sẽ chậm hơn ở Trung Quốc và Mỹ.

Melrose Industries (LON: MRON) đã giảm hơn 15% sau khi cảnh báo rằng việc cắt giảm một số việc làm là không thể tránh khỏi khi doanh thu giảm 27% trong nửa đầu năm và tạm dừng trả cổ tức.

Ở Hoa Kỳ, gói hỗ trợ tài chính vẫn đang được tranh cãi tại Quốc hội. Ngoài những khác biệt lớn giữa hai đảng chính, Đảng Cộng hòa tại Thượng viện có vẻ mâu thuẫn cả với chính họ và với chính quyền.

Cuộc tranh luận diễn ra trong bối cảnh các dấu hiệu cho thấy sự phục hồi kinh tế ở Hoa Kỳ đang chững lại, cùng lúc, số trường hợp nhiễm coronavirus đang tăng trở lại.

Mùa công bố báo cáo thu nhập vẫn tiếp tục, thị trường sẽ chú ý đến những cái tên như Tesla (NASDAQ: TSLA) và Microsoft (NASDAQ: NASDAQ:MSFT), những công ty sẽ phát hành báo cáo vào cuối ngày thứ Tư.

Giá dầu giảm sau khi kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến, cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng dầu lớn nhất thế giới vẫn còn yếu.

Viện Dầu khí Hoa Kỳ đã báo cáo vào cuối ngày thứ Ba rằng tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng 7,5 triệu thùng trong tuần trước, ngược lại so với kì vọng về việc kho dự trữ giảm.

Vào lúc 3:55 AM ET, dầu thô WTI giao dịch kỳ hạn giảm 0,7% ở mức 41,61 USD / thùng, trong khi dầu Brent giảm 0,5% xuống còn 44,08 USD.

Ở những nơi khác, vàng tương lai tăng 0,5% lên 1.853,55 USD/oz, trong khi tỷ giá EUR/USD giao dịch ở mức 1.1517, giảm 0,1% trong ngày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả