menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Chứng khoán châu Âu giảm điểm, các thương vụ M&A được chú ý

Thị trường chứng khoán châu Âu giảm điểm vào thứ Sáu, trong bối cảnh lo ngại về sự phục hồi kinh tế khi coronavirus tiếp tục bùng phát. Một số thương vụ mua bán và sáp nhập đã giúp giảm bớt đà giảm của thị trường.

Vào lúc 3:40 AM ET (0740 GMT), DAX ở Đức giao dịch không đổi, CAC 40 ở Pháp giảm 0,1% và chỉ số FTSE của Anh giảm 0,3%.

Doanh số bán lẻ của Vương quốc Anh tăng 0,8% trong tháng 8, dữ liệu cho thấy hôm thứ Sáu, tốt hơn một chút so với mức dự đoán 0,7%, nhưng vẫn giảm mạnh so với mức tăng 3,7% đã ghi nhận trong tháng Bảy. Dữ liệu này cũng đã được ghi nhận ở Hoa Kỳ vào thứ Năm, khi dữ liệu việc làm và nhà ở cho thấy sự phục hồi kinh tế của Hoa Kỳ đang chậm lại.

Trong khi sự phục hồi đang diễn ra ở châu Âu khi các biện pháp hạn chế đã được nới lỏng và các doanh nghiệp mở cửa trở lại, Pháp, Tây Ban Nha và Anh, là 3 trong số những nước khác đang phải vật lộn với sự bùng phát trở lại của virus.

Điều đó đang làm tăng khả năng áp đặt các biện pháp phong tỏa và hạn chế mới.

Peter Vanden Houte, nhà kinh tế trưởng của ING cho biết: “Sự bùng phát về số lượng ca nhiễm Covid-19 trong những tháng mùa hè đã cho thấy rất rõ ràng rằng nếu không có vắc-xin hiệu quả, sự tăng trưởng sẽ bị hạn chế”.

Các nhà đầu tư vẫn đang băn khoăn về quyết định của Cục Dự trữ Liên bang về việc không thêm kích thích bổ sung trong khi Quốc hội tranh luận về một dự luật cứu trợ mới và với quỹ phục hồi 750 tỷ Euro của Liên minh châu Âu sẽ chỉ có hiệu lực trong năm tới.

Tuy nhiên, tin tức về các vụ mua bán và sáp nhập tiềm năng trong khu vực đã hỗ trợ thị trường

Cổ phiếu của Covestro (DE: 1COV) tăng 6,7% sau khi Bloomberg báo cáo rằng công ty Apollo Global Management (NYSE: APO) đang cân nhắc việc mua lại nhà sản xuất nhựa. Bayer (DE: BAYGN), nắm giữ 7,5% cổ phần của Covestro, cũng tăng 0,3%.

Caixabank (MC: CABK) tăng 0,8% sau khi mua lại ngân hàng cho vay thuộc sở hữu nhà nước Bankia (MC: BKIA), giảm 2%, có khả năng trở thành ngân hàng nội địa lớn nhất Tây Ban Nha. Trong khi hai đối thủ lớn nhất của họ, Banco Santander (MC: SAN) và BBVA (MC: BBVA), đều đạt mức thấp nhất trong 52 tuần.

Ngoài ra, Sở giao dịch chứng khoán London (LON: LSE) tăng 0,6% sau khi tiết lộ rằng họ đã tham gia vào các cuộc thảo luận độc quyền với Euronext (PA: ENX), tăng 4,2%, liên quan đến việc bán tập đoàn Borsa Italiana.

Trong một diễn biến khác, Man Group (LON: EMG) đã tăng 0,7% sau khi cho biết họ sẽ bắt đầu chương trình mua lại cổ phiếu mới lên tới 100 triệu USD.

Giá dầu tăng vào thứ Sáu, và được thiết lập ghi nhận tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng Sáu nhờ những cam kết mạnh mẽ từ Ả Rập Xê Út về việc tuân thủ các thỏa thuận cắt giảm sản lượng và giảm dự trữ của Mỹ.

Dầu thô WTI giao sau tăng 1,2% ở mức 41,47 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent chuẩn quốc tế tăng 1,1% lên 43,78 USD. Cả hai hợp đồng đều tăng hơn 9% trong tuần này, tuần tích cực đầu tiên trong ba tuần.

Ở những nơi khác, giá vàng tương lai tăng 0,6% lên 1.962,35 USD / oz, trong khi EUR/USD giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 1,1852.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả