menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

Chứng khoán châu Âu giảm, cổ phiếu BHP được quan tâm

Thị trường chứng khoán châu Âu có thể mở cửa thấp hơn vào thứ Ba trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc, mặc dù các biến động có thể bị hạn chế trước tin tức từ Cục Dự trữ Liên bang và các cuộc khảo sát kinh doanh quan trọng vào cuối tuần.

Vào lúc 2:05 AM ET (06:05 GMT), chỉ số DAX tương lai ở Đức giảm 0,1%, chỉ số FTSE 100 tương lai ở Anh giảm 0,3%, trong khi CAC 40 tương lai ở Pháp giảm 0,1%.

Căng thẳng Trung-Mỹ đã tác động lên niềm tin của thị trường vào cuối tuần và chính quyền Trump hôm thứ Hai tuyên bố rằng họ sẽ thắt chặt hơn nữa các hạn chế đối với Huawei Technologies của Trung Quốc, hạn chế quyền truy cập vào thị trường chip thương mại. Cổ phiếu của các nhà sản xuất chip châu Á giảm theo.

Các hạn chế tuân theo lệnh cấm của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với các ứng dụng Tiktok và WeChat ở Mỹ và việc ban hành luật an ninh mới ở Hồng Kông.

Hai bên cũng hoãn cuộc rà soát dự kiến kéo dài 6 tháng đối với hiệp định thương mại giai đoạn một vào cuối tuần.

Tuy nhiên, biến động trên thị trường chứng khoán có thể sẽ nhỏ trước khi công bố biên bản dự trữ liên bang vào thứ Tư, với suy đoán rằng Fed sẽ áp dụng mục tiêu lạm phát trung bình. Do lạm phát đã ở dưới mức mục tiêu trong một thời gian, do đó Ngân hàng Trung ương có thể duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng trong một thời gian dài hơn so với dự kiến thông thường.

Ngoài ra, các thị trường sẽ theo dõi kết quả các cuộc khảo sát PMI về hoạt động của khu vực sản xuất và dịch vụ, vào thứ Sáu, sẽ cho thấy liệu sự phục hồi của Châu Âu có còn đi đúng hướng hay không.

Về tin tức các doanh nghiệp, BHP có khả năng trở thành tâm điểm chú ý sau khi gã khổng lồ khai thác này báo cáo lợi nhuận hàng năm giảm hơn 4%, đạt 1,1 tỷ USD phí một lần, bao gồm cả chi phí liên quan đến phản ứng với đại dịch coronavirus.

Công ty này cũng tuyên bố mức cổ tức cuối cùng là 55 cents cho mỗi cổ phiếu, giảm so với mức 78 cents một năm trước đó.

Cũng cần lưu ý, Geberit đã công bố lợi nhuận ròng trong nửa đầu năm là 315 triệu franc Thụy Sĩ (347,4 triệu USD), giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá dầu giảm vào thứ Ba, duy trì trong biên độ hẹp khi thị trường chờ đợi bản cập nhật dự trữ dầu thô của Viện Dầu mỏ của Mỹ, sẽ được cập nhật vào cuối ngày và sau đó là cuộc họp của ủy ban giám sát chung OPEC + vào thứ Tư để biết thêm các thông tin về sản lượng.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, một nhóm được gọi là OPEC +, đã giảm mức cắt giảm đã thỏa thuận xuống 7,7 triệu thùng/ngày trong tháng 8 từ mức 9,7 triệu thùng/ngày trước đó khi giá bắt đầu tăng.

Hai nguồn tin OPEC + nói với Reuters vào cuối ngày thứ Hai rằng mức độ tuân thủ với những cắt giảm sản lượng này ở mức khoảng 97% vào tháng 7.

Giá dầu thô Mỹ tương lai giảm 0,3% về mức 42,77 USD/thùng, trong khi hợp đồng dầu thô Brent giảm 0,2% về mức 45,28 USD.

Trong khi đó, giá Vàng tương lai tăng 0,3% lên mức 2.005,20/oz, được hỗ trợ bởi đồng USD yếu, tỷ giá EUR/USD tăng 0,2% lên mức 1,1893.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại