menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Kiều Trang

Chứng khoán châu Âu biến động, Covid-19 và Brexit tiếp tục thu hút sự chú ý

Thị trường chứng khoán châu Âu biến động vào thứ Hai, khi các nhà đầu tư tập trung vào diễn biến của dịch bệnh và các cuộc đàm phán thương mại Brexit đang diễn ra.

Vào lúc 3:55 AM ET (0855 GMT), DAX ở Đức giao dịch khá ổn định, CAC 40 ở Pháp giảm 0,4%, trong khi FTSE100 của Vương quốc Anh tăng 0,3%.

Những tin tức tích cực về vắc-xin tiềm năng để điều trị Covid-19 đã thúc đẩy thị trường chứng khoán toàn cầu tăng điểm. Ở châu Âu, DAX đã tăng 15% trong tháng này, FTSE 100 tăng 14% và CAC 40 trên 20%.

Tuy nhiên, một số quốc gia châu Âu hiện đang phải đối mặt với sự bất bình của công chúng về những biện pháp phong tỏa mà chính phủ của họ đã đưa ra để hạn chế sự lây lan của vi rút Covid-19 trước thềm Giáng sinh.

Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier cho biết số ca nhiễm mới Covid-19 vẫn còn quá cao ở hầu hết các khu vực của Đức và người dân phải giảm tiếp xúc xã hội để làm chậm sự lây lan của dịch bệnh.

Nếu không có sự tham gia của công chúng, việc khống chế đà lây lan sẽ rất khó khăn.

Cũng đáng quan tâm là tình trạng của các cuộc thảo luận giữa Anh và Liên minh châu Âu về một thỏa thuận thương mại Brexit. Các cuộc đàm phán giữa trưởng đoàn đàm phán EU Michel Barnier và trưởng đoàn đàm phán của Anh David Frost vẫn tiếp tục diễn ra trong ngày Chủ nhật, và điều này đã tạo ra sự lạc quan rằng một thỏa thuận sắp được đưa ra.

"Chúng tôi thực sự đang không còn thời gian nữa, đây là tuần quan trọng, chúng tôi cần phải có một bước đột phá", Bộ trưởng Môi trường Anh George Eustice cho biết hôm thứ Hai.

Về tin tức doanh nghiệp, cổ phiếu của HSBC (LON: HSBA) giảm 1,4% sau khi Financial Times đưa tin ngân hàng này đang xem xét rút lui hoàn toàn khỏi lĩnh vực ngân hàng bán lẻ ở Hoa Kỳ. Chi nhánh của HSBC tại Hoa Kỳ đã gặp khó khăn trong một thời gian.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde sẽ phát biểu vào cuối ngày thứ Hai, trong khi dữ liệu lạm phát sơ bộ của Đức cũng sẽ được công bố.

Giá dầu giảm hôm thứ Hai, khi các nhà đầu tư thận trọng trước cuộc họp của OPEC+ để quyết định mức sản lượng nhằm cân bằng thị trường.

OPEC và các đồng minh dự kiến ​​sẽ duy trì thỏa thuận giới hạn nguồn cung hiện tại tại cuộc họp chính thức kéo dài hai ngày bắt đầu vào cuối thứ Hai, thay vì tăng vào tháng Giêng thêm 2 triệu thùng / ngày như đã đề cập trước đó. Tuy nhiên, một hội đồng gồm các bộ trưởng OPEC + đã không thể đạt được thỏa thuận trong một cuộc thảo luận trực tuyến không chính thức vào Chủ nhật.

Dầu thô WTI của Hoa Kỳ giao dịch thấp hơn 1,5% ở mức 44,87 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent chuẩn quốc tế giảm 1,7% xuống 47,42 USD. Cả hai hợp đồng vẫn hướng đến mức tăng hơn 25% trong tháng 11, được thúc đẩy bởi hy vọng về ba loại vắc xin coronavirus đầy hứa hẹn.

Ở những nơi khác, vàng tương lai giảm 0,5% xuống 1.779,25 USD / oz, giảm hơn 5% trong tháng này, trong khi EUR / USD giao dịch cao hơn 0,2% ở mức 1,1980.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại