menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Chứng khoán châu Á tăng vọt sau khi FED tăng lãi suất lần đầu sau 3 năm

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 3,0% và chạm mức cao nhất trong hai tuần trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, trong khi Kospi của Hàn Quốc tăng 1,6% và điểm chuẩn của Úc tăng 1,4%. Các blue-chip của Trung Quốc tăng 2,1% và Hang Seng của Hồng Kông tăng 5,2%. Chỉ số MSCI của cổ phiếu khu vực tăng 2,5%. Hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ đã giảm 0,3% khi bắt đầu lại, nhưng sau khi S&P 500 tăng 2,2% qua đêm.

Kể từ đại dịch Covid 19, sau gần 3 năm lần đầu tiên Ủy ban Thị trường Mở liên bang (FOMC) đã quyết định tăng 25 điểm lãi suất cơ bản đưa lãi suất điều hành lên 0,25-0,5%. Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm nhẹ sau khi tăng vọt lên mức cao nhất gần ba năm chỉ qua một đêm - với lợi suất kỳ hạn ngắn hơn tăng nhiều hơn để làm phẳng đường cong - sau khi Fed tăng lãi suất chính sách lần đầu tiên kể từ năm 2018. Fed đã tăng lãi suất như dự kiến. Điều này thể hiện nỗ lực chống lại lạm phát của Fed.

Đồng bạc xanh trú ẩn an toàn đã không được ưa chuộng mặc dù trong bối cảnh tâm lý thị trường đang được cải thiện và trong khi kết quả cuộc họp của Fed nghiêng về phe diều hâu, các nhà phân tích cho rằng nó nằm trong giới hạn kỳ vọng của thị trường.

Chỉ số đô la , theo dõi tiền tệ so với sáu đồng tiền chính, vẫn yếu, giảm thêm 0,12% xuống 98,360 sau khi giảm 0,47% vào thứ Tư.

Dầu thô tăng cao hơn vào thứ Năm sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết nhu cầu dầu suy giảm do giá cao hơn sẽ không bù đắp được việc nguồn cung dầu của Nga ngừng hoạt động, nhưng không đủ để bù đắp cho sự sụt giảm của ngày hôm trước.

Dầu thô Brent giao sau tăng khoảng 66 cent, tương đương 0,67%, lên 98,68 USD / thùng, so với mức đỉnh gần đây là 129,30 USD. Dầu thô Trung cấp Tây Texas (WTI) của Mỹ tăng 84 cent, tương đương 0,86%, lên 95,86 USD / thùng, so với mức cao nhất hồi đầu tháng là 124,58 USD.

Trong tuyên bố sau cuộc họp, FOMC cho biết họ sẽ tiến hành cắt giảm bảng cân đối kế toán 9000 tỷ của Fed bắt đầu từ tháng 5. Đây cũng tương đương như 1 lần tăng lãi suất khác.

Các thành viên Fed hạ kỳ vọng về tăng trưởng kinh tế, trong khi tốc độ lạm phát nóng đỏ được dự báo sẽ tiếp tục.

Nền kinh tế dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 2,8% vào năm 2022, giảm so với ước tính trước đó là 4%, ước tính tỷ lệ thất nghiệp không đổi so với tháng 12 ở mức 3,5%, trong khi tốc độ lạm phát được dự báo sẽ tăng lên 4,1% từ 2,7%. trước đây.

Trong cuộc họp báo diễn ra sau tuyên bố về chính sách tiền tệ, Powell đã đẩy lùi nỗi lo suy thoái. "[W] e cảm thấy nền kinh tế đang rất mạnh và có vị trí tốt để chịu được chính sách tiền tệ thắt chặt hơn."

Con đường ổn định giá của Fed sẽ còn dài và đã được mở ra với nhiều sóng gió sau cuộc chiến Nga-Ukraine đẩy giá cả lên cao hơn.

"Cuộc xâm lược Ukraine của Nga đang gây ra khó khăn to lớn về con người và kinh tế", Fed cho biết trong một tuyên bố. "Các tác động đối với nền kinh tế Mỹ là rất không chắc chắn, nhưng trong tương lai gần cuộc xâm lược và các sự kiện liên quan có thể tạo ra thêm áp lực tăng lên đối với lạm phát và đè nặng lên hoạt động kinh tế."

“Powell hiểu rõ ràng rằng Fed sẽ thực sự phải tập trung vào lạm phát ngay bây giờ vì nó đã vượt xa kỳ vọng của họ”, Dean Smith, chiến lược gia trưởng và giám đốc danh mục đầu tư tại FolioBeyond cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Investor.com hôm thứ Ba.

“Nhưng đây không phải là thứ mà bạn có thể giảm trong một thời gian ngắn… mà sẽ mất một thời gian,” Smith nói thêm.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2018, Fed tăng lãi suất và dự kiến sẽ có 7 lần nữa trong năm nay. Tuy lần tăng này chưa có ảnh hưởng quá nhiều đến thị trường tài chính nhưng cũng là những nỗ lực nhất định của FED trong việc kiềm chế lạm phát và giữ gìn vị thế cho đồng đô la.

------------------------------

KÊNH ĐẦU TƯ HÀNG HÓA HỢP PHÁP CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG

Không thuế TNCN - không lãi margin - T0 - Giao dịch 2 chiều

Link mở tk online miễn phí: https://hct.vn/motk?mid=341

Liên hệ: Oanh - 0961.850.898

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
3 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại