menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Chứng khoán châu Á tăng lên gần mức cao nhất 3 năm với những bất ổn về bầu cử Mỹ

Chứng khoán châu Á Thái Bình Dương tăng vào sáng thứ Năm, khi thế giới tiếp tục chờ đợi một người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ.

Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã tuyên bố chiến thắng ở các bang Wisconsin và Michigan vào đầu ngày, đưa ông đến gần Nhà Trắng hơn. Biden có 264 trong số 270 phiếu đại cử tri cần thiết để tuyên bố chiến thắng, so với 214 của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, theo Bloomberg. Kết quả cuối cùng hiện phụ thuộc vào việc kiểm phiếu từ một số bang còn lại, và Trump đã theo đuổi các vụ kiện và kiểm phiếu lại ở Pennsylvania và Michigan.

Ngay cả khi Biden vượt qua thách thức do Trump đặt ra và trở thành tổng thống tiếp theo, việc đảng Dân chủ không đạt được đa số tại Thượng viện và Hạ viện có thể cản trở chương trình nghị sự tài chính của ông đối với các gói kích thích lớn để hỗ trợ nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi COVID-19 và đặt ra thêm một thách thức cho các nhà đầu tư.

Khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả, chứng khoán châu Á đã đi theo đà tăng của thị trường cổ phiếu Hoa Kỳ, dường như thoải mái với viễn cảnh bế tắc chính sách, chạm mức cao nhất kể từ tháng 3/2018.

Các nhà phân tích của Nomura cho biết: “Một chiến thắng của Biden mà không có sự hỗ trợ đầy đủ của Thượng viện có nghĩa là ít quy định hơn và thuế doanh nghiệp / cá nhân cao hơn”.

“Các thị trường chứng khoán hiện đã quyết định rằng họ thích viễn cảnh về một Tổng thống ‘không làm gì cả’, thiếu quyền kiểm soát của cả hai viện Quốc hội, nơi mà sự tôn trọng lịch sử thuộc về phía họ”, người đứng đầu mảng chiến lược Fx tại National Australia Bank, Ray Attrill, nói với Reuters.

“Tuy nhiên, quan điểm này sẽ vẫn phụ thuộc vào một số loại gói kích thích tài chính liên quan đến COVID-19, lý tưởng vẫn là sớm hơn là muộn”, Attrill cảnh báo.

Nikkei 225 của Nhật Bản đã tăng 1,20% lúc 11:04 PM ET (3:04 AM GMT) và KOSPI của Hàn Quốc tăng 1,49%

Tại Úc, ASX 200 đã tăng 0,99%.

Hang Seng Index của Hồng Kông đã tăng 2,35%, dẫn đầu mức tăng. Cổ phiếu tại Hồng Kông của Alibaba đã tăng 5,70% ngay cả khi các nhà quản lý Trung Quốc tạm dừng thương vụ IPO của Ant Group ở Thượng Hải và Hồng Kông, dự kiến ​​sẽ là thương vụ IPO lớn nhất thế giới.

Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0,58% và Shenzhen Component tăng 0,68%.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Anh sẽ ban hành chính sách tiền tệ của mình vào cuối ngày, được cho là sẽ bao gồm chương trình nới lỏng định lượng có thể lên tới 200 tỷ GBP (259,83 tỷ USD).

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang sẽ được đưa ra vào thứ Năm và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Sáu.

“Cả hai [cuộc họp của ngân hàng trung ương] đều có thể thú vị do các ngân hàng trung ương cần phải làm nhiều hơn nữa. Fed sẽ phải tiếp nhận vai trò QE của mình một lần nữa, để có thể cung cấp thêm một cầu nối nữa cho tương lai với một gói kích thích của chính phủ sẽ được đồng ý”, nhà phân tích thị trường trưởng của IG, Chris Beauchamp, nói với Reuters.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại