menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

Chứng khoán châu Á tăng khi Biden có lợi thế trong cuộc đua vào Nhà Trắng

Thị trường chứng khoán châu Á tăng vọt vào thứ Năm khi các nhà đầu tư cổ vũ kết quả bầu cử của Hoa Kỳ, hiện đang có lợi thế cho đảng Dân Chủ, cho thấy Mỹ có thể có một chính phủ ít có khả năng áp đặt các quy định tài chính cứng rắn, trong khi đồng Bảng Anh giảm trước các báo cáo rằng Ngân hàng Trung ương Anh có thể nới lỏng chính sách hơn dự kiến.

Thị trường châu Á đã tăng theo Phố Wall qua đêm, khi thị trường tài chính hầu như không bận tâm đến sự không chắc chắn xảy ra với cuộc cạnh tranh gay gắt giữa Tổng thống Donald Trump và đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden của ông.

Thật vậy, các nhà đầu tư đã xem xét việc theo đuổi các vụ kiện của Trump và cuộc kiểm phiếu lại sẽ kéo dài cuộc bầu cử, và thay vào đó tập trung vào hiệu suất của đảng Dân chủ, vốn không mạnh như một số cuộc thăm dò đã dự đoán. Điều này chỉ ra rằng một chương trình nghị sự lũy tiến, bao gồm thuế cao hơn, không có lợi ngay cả khi Biden thắng.

Hợp đồng tương lai E-Mini cho S&P 500 (ESc1) tăng 0,27%, Nikkei của Nhật Bản (N225) tăng 0,3%, cổ phiếu Úc (AXJO) tăng 0,5%, trong khi chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương, trừ Nhật Bản, (MIAPJ0000PUS) tăng 0,3 % trong giao dịch sớm.

Các nhà phân tích tại Ngân hàng ANZ của Úc cho biết: “Các thị trường dường như đang giao dịch với kỳ vọng về một thời kỳ Tổng thống Biden với những hạn chế về tài chính với thuế, quy định và các biện pháp kích thích lớn ít có khả năng xảy ra hơn”, các nhà phân tích tại Ngân hàng ANZ của Úc cho biết trong một lưu ý.

Nhưng trong một dấu hiệu cho thấy không phải tất cả các nhà đầu tư đều lạc quan về sự không chắc chắn của cuộc bầu cử, lợi tức trái phiếu Kho bạc đã giảm xuống do một số nhu cầu đối với các tài sản an toàn. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm (US10YT = RR) giảm ở mức 0,7713%, còn một khoảng cách xa so với mức cao nhất trong 5 tháng là 0,945% đạt được vào thứ Ba.

Dữ liệu vào thứ Tư cho thấy Biden đang nắm giữ vị trí dẫn đầu so với Trump ở các bang Wisconsin và Michigan. Hai bang miền Trung Tây rất quan trọng trong cuộc chạy đua tới 270 phiếu đại cử tri.

Các nhà đầu tư ngày càng tin vào khả năng các đảng Cộng hòa và Dân chủ duy trì quyền kiểm soát tương ứng của họ đối với Thượng viện và Hạ viện, mở đường cho một cơ quan lập pháp chia rẽ khiến việc đưa ra các luật và quy định mới sẽ khó khăn hơn.

Triển vọng về một Quốc hội bị chia rẽ đã thúc đẩy đồng Đô la qua đêm khi các nhà đầu tư hi vọng trở lại vào một vòng kích thích tài chính hào phóng khác của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, vào đầu phiên giao dịch châu Á, chỉ số đồng Đô la Mỹ đã giảm mức tăng và đi ngang ở mức 93,429 so với rổ sáu loại tiền tệ. Nó đã chạm mức cao nhất trong một tháng là 94,308 qua đêm.

Kỳ vọng về một gói kích thích tài chính nhỏ hơn của Mỹ đã đè nặng lên vàng, hiện dao động ở mức 1.905,0712 USD / ounce.

Giá dầu ổn định, với dầu thô Mỹ (CLc1) ở mức 39,06 USD / thùng, sau khi dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm mạnh.

Thị trường dầu cũng hoan nghênh tuyên bố chiến thắng có phần quá sớm của Trump vì việc ông ủng hộ các lệnh trừng phạt đối với Iran và cắt giảm sản lượng dầu do Saudi dẫn đầu.

Đồng Đô la mạnh hơn đã giữ cho đồng Euro (EUR/USD) giữ ở mức 1,17085 Đô la, trong khi đồng Bảng Anh giảm 0,4% xuống 1,2939 GBP/USD sau một báo cáo của tờ The Telegraph rằng BoE đang xem xét chuyển hướng sang lãi suất âm.

Cũng tạo áp lực lên đồng Bảng Anh là một báo cáo riêng biệt của tờ The Sun cho biết BoE có thể mở rộng chương trình mua thêm 150 tỷ Bảng Anh lên 200 tỷ Bảng Anh (194 tỷ - 258,6 tỷ USD).

Các quyết định chính sách tiền tệ của BoE sẽ được đưa ra vào thứ Năm, lúc 07:00 GMT.

Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò ý kiến ​​kỳ vọng BoE sẽ mở rộng chương trình mua tài sản từ 100 tỷ Bảng Anh (130 tỷ USD) lên 845 tỷ Bảng Anh do triển vọng kinh tế xấu đi khi Anh bước vào đợt phong tỏa lần thứ 2 do COVID-19.

(1 Đô la = 0,7733 Bảng Anh)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại