menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Chứng khoán châu Á tăng, giới đầu tư vẫn lo ngại về tình hình Covid-19

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á Thái Bình Dương đều tăng trong phiên giao dịch sáng thứ Năm sau hai ngày giảm liên tiếp sau khi thị trường Mỹ qua đêm được hỗ trợ bởi sự gia tăng giá cổ phiếu của các công ty được hưởng lợi nhiều nhất từ sự phục hồi kinh tế từ COVID-19.

Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite tăng 0,04% lúc 10:28 PM ET (2:28 AM GMT) trong khi chỉ số Shenzhen Component giảm 0,27%. Căng thẳng Mỹ-Trung đang ảnh hưởng đến các nhà đầu tư, sau khi Ủy ban Đối ngoại Thượng viện thông qua một dự luật nhằm vào Trung Quốc thông qua một cuộc bỏ phiếu 21-1 vào thứ Tư. Dự luật đề xuất giám sát chặt chẽ hơn các khoản quyên góp ở nước ngoài cho các trường cao đẳng và đại học của Hoa Kỳ trong số các biện pháp khác nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của Hoa Kỳ trong công nghệ và các ngành sản xuất quan trọng

Chỉ số Hang Seng Index của Hồng Kông tăng 0,26%. Thành phố này có thể sẽ đưa ra thông báo chi tiết về “bong bóng” du lịch với Singapore vào cuối ngày, với kế hoạch du lịch không kiểm dịch bắt đầu từ sau giữa tháng Năm.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật tăng 2,12% và chỉ số KOSPI của Hàn Quốc tăng 0,60%.

Tại Úc, chỉ số ASX 200 tăng 0,44%. Căng thẳng giữa Úc và Trung Quốc cũng tăng lên sau khi Úc hủy bỏ thỏa thuận “Vành đai, Con đường”.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi hội nhập kinh tế toàn cầu nhiều hơn và cảnh báo Hoa Kỳ và các đồng minh tránh "kiểm soát các quốc gia xung quanh" trong bài phát biểu quan trọng của ông tại Diễn đàn Boao châu Á hồi đầu tuần.

Các nhà giao dịch sẽ tiếp tục sàng lọc kết quả của công ty khi mùa thu nhập tiếp tục, sau khi sự gia tăng đột biến số ca nhiễm COVID-19 toàn cầu khiến cổ phiếu toàn cầu xuống dưới mức cao kỷ lục.

Một số nhà đầu tư vẫn duy trì tâm lý lạc quan.

“Thị trường chứng khoán có tiềm năng tăng giá mạnh mẽ, đặc biệt là khi chúng ta bước qua mùa thu nhập và bắt đầu có nhiều dự báo hơn cho triển vọng trong năm tới,” Giám đốc danh mục đầu tư chiến lược đa tài sản Erin Browne của Pacific Investment Management Co., nói với Bloomberg.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư khác tỏ ra thận trọng hơn.

“Nhìn chung, tôi cho rằng thị trường vẫn nghiêng về việc chấp nhận rủi ro và tôi không nghĩ rằng chúng ta đã chứng kiến mức cao kỷ lục cuối cùng trên bất kỳ phương tiện nào trên thị trường chứng khoán Mỹ hoặc trên thị trường chứng khoán toàn cầu ... vào cuối ngày, Nhà phân tích thị trường Kyle Rodda của IG nói với Reuters.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ đưa ra quyết định chính sách vào cuối ngày, vốn được cho là sẽ không thay đổi và xác nhận rằng ngân hàng trung ương sẽ tăng tốc mua tài sản theo chương trình COVID-19 cho đến tháng 6 năm 2021. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ đưa ra quyết định trong tuần sau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại