menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Chứng khoán châu Á tăng, được thúc đẩy bởi chiến thắng của Biden

Chứng khoán châu Á Thái Bình Dương đã tăng vào sáng thứ Hai tại châu Á, tiếp tục đà tăng khi ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng ở bang Pennsylvania vào Chủ nhật, giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ trước tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Biden hiện có 270 phiếu đại cử tri sau chiến thắng tại Pennsylvania, Trump không chịu nhượng bộ và tiếp tục các hành động pháp lý để tranh giành kết quả bầu cử. Tuy nhiên, chứng khoán châu Á tăng điểm, hướng tới tuần tốt nhất kể từ tháng 4, với khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư gia tăng dẫn đến mức tăng hơn 7%.

“Các thị trường có thể sẽ đánh giá điều này vì đây không còn là một cuộc bầu cử gây tranh cãi, rằng sự chậm trễ thậm chí kết quả bầu cử cũng không còn… Suy nghĩ đầu tiên của sáng thứ Hai thực sự sẽ là đánh giá lại chính sách sẽ như thế nào dưới thời tổng thống Biden”, Ben Emons, giám đốc điều hành chiến lược vĩ mô toàn cầu tại Medley Global Advisors, nói với Bloomberg.

Một số nhà đầu tư đưa ra lưu ý thận trọng hơn, bao gồm Matt Sherwood của Perpetual, người nói rằng chiến thắng của Biden sẽ không nhất thiết làm ông phải điều chỉnh danh mục đầu tư của ông.

“Cuối cùng, chúng tôi cho rằng nền kinh tế Mỹ vẫn còn khá mỏng manh và tăng trưởng đang chậm lại. Bạn có thể có khả năng đẩy danh mục đầu tư của mình nhiều hơn đối với các thị trường có beta cao hơn, chẳng hạn như các thị trường mới nổi, và có tiềm năng cho triển vọng tốt hơn trong lĩnh vực năng lượng”, ông nói thêm.

Sự gia tăng không ngừng của các trường hợp COVID-19 cũng khiến tâm trạng của họ giảm sút. Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, số ca mắc ở Hoa Kỳ gần đạt đến con số 10 triệu, với hơn 50 triệu ca được báo cáo trên toàn thế giới tính đến ngày 9 tháng 11, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins. Với hơn 126.000 trường hợp nhiễm mới hàng ngày được báo cáo trong ngày thứ ba liên tiếp ở Hoa Kỳ, sự tập trung của các nhà đầu tư sẽ vẫn là sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Biden hiện đang chuẩn bị kế hoạch hạn chế số ca nhiễm Covid-19 như một phần của nỗ lực chuyển đổi và sẽ công bố lực lượng đặc nhiệm COVID-19 của mình vào cuối ngày.

Ngoài ra, tâm trí của các nhà đầu tư có việc liệu Hoa Kỳ có thông qua các biện pháp kích thích mới nhất hay không, với bốn cuộc đua vào Thượng viện vẫn chưa được quyết định và sự không chắc chắn về việc đảng nào sẽ chiếm đa số.

“Mặc dù chúng tôi vẫn tích cực về triển vọng trung hạn và tin rằng chính phủ bị chia rẽ làm giảm khả năng xảy ra kịch bản giảm, nhưng chúng tôi sẽ kiềm chế sự nhiệt tình ở mức hiện tại,” Jim Wilding, giám đốc tài chính của Confluence Financial Partners nói với Reuters.

Nếu Thượng viện bị chia rẽ xuất hiện, nó sẽ tạo ra nhiều công việc hơn cho Cục Dự trữ Liên bang khi chương trình nghị sự của Đảng Dân chủ về thuế hoặc các quy định bị cản trở.

Chủ tịch Fed Dallas Robert Kaplan cũng sẽ phát biểu sau đó trong ngày, với việc ngân hàng trung ương thông báo tiếp tục chính sách tiền tệ nới lỏng trong tuần trước. Bên kia bờ Đại Tây Dương, Ngân hàng Anh, Thống đốc Andrew Bailey và nhà kinh tế trưởng Andy Haldane sẽ phát biểu vào cuối ngày, dự kiến ​​sẽ được theo dõi chặt chẽ về triển vọng lãi suất âm.

Shanghai Composite của Trung Quốc đã tăng 1,83% vào lúc 11:21 PM ET (3:21 AM GMT) và Shenzhen Component tăng 1,90%. Dữ liệu thương mại của Trung Quốc cho tháng 10 được công bố trước đó trong ngày cho thấy xuất khẩu tăng 11,45 so với cùng kỳ năm ngoái và cán cân thương mại tăng lên 58,44 tỷ, cả hai đều vượt qua số liệu dự báo do Investing.com chuẩn bị. Tuy nhiên, nhập khẩu đã tăng 4,9%, giảm so với mức tăng 9,5% dự đoán và 13,2% của tháng 9.

Dữ liệu khác, bao gồm chỉ số giá tiêu dùng, sẽ được công bố vào ngày mai.

Hang Seng Index của Hồng Kông đã tăng 1,35%.

Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 2,16% và KOSPI của Hàn Quốc tăng 1,27%

Tại Úc, ASX 200 đã tăng 1,69%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại