menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Chứng khoán châu Á tăng điểm với những thông tin mới về gói kích thích

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương chủ yếu tăng vào sáng thứ Hai sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đề xuất một thỏa thuận kích thích kinh tế mới. Trung Quốc cũng đã có hành động để kìm hãm đà tăng gần đây của đồng Nhân dân tệ.

Dự luật kích thích COVID-19 mới nhất của Nhà Trắng đóng vai trò là động lực thúc đẩy thị trường, với tin tức về đề xuất trị giá 1,8 nghìn tỷ USD mang lại sự khích lệ cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, các nhà lập pháp của cả Đảng Dân chủ và Cộng hòa vẫn chưa nhất trí về các biện pháp, với việc cả hai bên vẫn còn cách xa nhau về mức chi tiêu, và các cuộc đàm phán giữa hai bên vẫn đang bế tắc.

Các nhà đầu tư cũng tập trung vào cuộc bầu cử sắp tới của Hoa Kỳ, nơi ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden dường như đang dẫn trước Tổng thống Trump khi cuộc đua bước vào những tuần cuối cùng. Nếu ông Biden thắng, một gói kích thích đáng kể có thể sẽ được đưa ra.

Nhà kinh tế Tapas Strickland của National Australia Bank (OTC: NABZY) cho biết: “Các thị trường vẫn có hy vọng cao về một gói kích thích quy mô lớn và không quan tâm đến việc liệu nó có xảy ra vào thời điểm này của tháng 11 hay không”.

Tại Trung Quốc, ngân hàng trung ương của nước này đã thúc đẩy các biện pháp để giảm đà tăng mạnh gần đây của đồng Nhân dân tệ sau kỳ nghỉ Tuần lễ vàng quốc gia của quốc gia này.

Shanghai Composite tăng 1,80% vào lúc 10:30 PM ET (2:30 AM GMT) và Shenzhen SZSE Composite tăng 1,83%.

Đồng Nhân dân tệ đã tăng mạnh vào thứ Sáu, tăng 1%, với mức tăng tổng thể là 7,2% kể từ tháng Năm. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã phản ứng bằng cách cắt giảm yêu cầu dự trữ đối với giao dịch kỳ hạn trong nỗ lực giảm xung lực đi lên của đồng tiền.

“Các nhà chức trách đã không cản trở sức mạnh của đồng nhân dân tệ, nhưng động thái này có thể được coi là dấu hiệu cho thấy họ muốn làm chậm tốc độ tăng giá… Chúng tôi vẫn thấy đồng Nhân dân tệ có khả ăng tăng hơn nữa, đặc biệt là với đà tăng trưởng mạnh mẽ của Trung Quốc ... nhưng các nhà chức trách muốn khuyến khích dòng chảy hai chiều nhiều hơn và việc loại bỏ yêu cầu dự trữ sẽ là điều có ích”, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu châu Á của Ngân hàng ANZ, Khoon Goh nói với Reuters.

ASX 200 của Úc tăng 0,16% và KOSPI của Hàn Quốc tăng 0,53%.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 1,41%, trong khi Nikkei của Nhật Bản giảm 0,38%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại