menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Chứng khoán châu Á tăng điểm với hy vọng về vacxin Covid-19 của Novavax

Chứng khoán châu Á đang trên đà tăng sau khi công ty công nghệ sinh học Hoa Kỳ Novavax (NASDAQ:NVAX) mang lại hy vọng về một loại vacxin cho virus COVID-19.

Công ty đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng đối với vacxin và các kết quả sơ bộ sẽ có vào tháng Bảy. Giai đoạn 2 của thử nghiệm sẽ bắt đầu khi giai đoạn một kết thúc thành công và dự kiến ​​sẽ diễn ra ở một số quốc gia bao gồm Hoa Kỳ.

“Thử nghiệm lâm sàng lần đầu tiên này là một thành tựu quan trọng, đưa chúng ta tiến gần hơn đến việc giải quyết nhu cầu cơ bản về vacxin trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID19 toàn cầu”, Giám đốc điều hành của Novavax, Stanely C. Erck, nói trong một tuyên bố.

Thông tin đã giúp cải thiện tâm lý nhà đầu tư, dù trước đó đã bị ảnh hưởng bởi căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng sau khi Trung Quốc dự kiến áp đặt một luật an ninh quốc gia cho cả Hồng Kông và Ma Cao.

Tâm lý thị trường cũng được tăng cường khi các biện pháp phong tỏa tiếp tục được nới lỏng trên toàn cầu và các chính phủ đang cố gắng khắc phục những thiệt hại kinh tế do Covid-19 gây ra.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 dẫn đầu mức tăng, tăng 2,07% lúc 10:24 PM ET (3:24 AM GMT). Cổ phiếu của Nhật Bản đạt mức cao nhất trong mười năm sau khi tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ tại năm tỉnh cuối cùng, bao gồm Tokyo.

Rodrigo Catril, chiến lược gia cao cấp của NAB cho biết: "Căng thẳng Mỹ-Trung Quốc vẫn tiếp tục, nhưng các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán dường như quan tâm nhiều hơn đến triển vọng mở cửa trở lại các nền kinh tế trên toàn cầu".

" Nhật Bản đã chấm dứt tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, Tây Ban Nha đã cho phép khách hàng quay trở lại các quán bar ở Madrid nhưng vẫn phải đeo khẩu trang và Anh sẽ mở lại một số doanh nghiệp vào ngày 1 tháng Sáu."

Tại Hàn Quốc, chỉ số KOSPI tăng 1,15% và ASX 200 tăng 1,83%.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã tăng 1,75%. Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite tăng 0,65% và Shenzhen Component tăng 1,15% khi các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi kỳ họp Quốc hội Trung Quốc để tìm các dấu hiệu về sự phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Trong khi đó, các nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến sự tham gia của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell vào một cuộc thảo luận trực tuyến vào thứ Sáu để tìm manh mối về các biện pháp kích thích tiếp theo của Fed.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả