menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Chứng khoán châu Á tăng điểm; Covid-19 và căng thẳng Mỹ - Trung được chú ý

Chứng khoán châu Á chủ yếu tăng giá vào thứ Sáu, khi các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi số lượng các ca nhiễm mới COVID-19 tại Trung Quốc và Hoa Kỳ, cùng với sự gia tăng căng thẳng của Hoa Kỳ-Trung Quốc.

Bắc Kinh đã công bố có thêm 25 trường hợp nhiễm Covid-19 vào thứ Năm, nâng tổng số ca nhiễm liên quan đến đợt bùng phát cuối tuần qua tại khu chợ Xinfadi lên gần 200 ca.

Nhưng Wu Zunyou, nhà dịch tễ học tại Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc, cho biết trong một cuộc họp báo cùng ngày rằng ổ dịch Xinfadi đã được khống chế, nhưng nói thêm rằng khi tôi nói rằng nó đã được kiểm soát, không có nghĩa là số ca nhiễm sẽ chuyển sang số không vào ngày mai hoặc ngày hôm sau.

Trong một lưu ý, Vishnu Varathan, chuyên gia kinh tế và chiến lược tại Ngân hàng Mizuho, ​​cho biết trong một lưu ý: "Mặc dù có sự gia tăng không ngừng trong các trường hợp nhiễm COVID trên khắp (Mỹ Latinh), Nam Á và các rủi ro làn sóng lây nhiễm lần thứ hai tại Mỹ và Trung Quốc, thị trường toàn cầu đã lấy lại được lực kéo; Sự lạc quan thậm chí ... khả năng phục hồi của thị trường được giải thích tốt nhất bởi niềm tin rằng Fed sẽ buộc phải nới lỏng vì sợ thị trường thất vọng”.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 tăng 0,33% lúc 11 PM ET (4 AM GMT) và tại Hàn Quốc, chỉ số KOSPI đã giảm 0,37%.

Xuống dưới, chỉ số ASX 200 đã tăng 1,11%. Thị trường Úc tăng điểm sau khi Cục Thống kê nước này công bố doanh thu bán lẻ trong tháng 5 tăng kỷ lục 16,3% so với tháng trước, gần như đảo ngược kỷ lục giảm 17,7% của tháng Tư.

Tại Hồng Kông, chỉ số Hang Seng Index mất 0,09%.

Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite đã tăng 0,50% và Shenzhen Component tăng 1,07%.

Trong khi đó, các nhà đầu tư cũng đang theo dõi những căng thẳng sôi sục giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc sau khi Tổng thống Donald Trump không loại trừ khả năng “tách rời hoàn toàn khỏi Trung Quốc” thông qua một bình luận trên mạng xã hội trước đó trong ngày. Đại diện thương mại Hoa Kỳ, Robert Lighthizer, cũng nhận xét một ngày trước đó rằng một biện pháp như vậy “không phải là một lựa chọn chính sách hợp lý”.

Bình luận của Trump xuất hiện một ngày sau khi Ngoại trưởng Mike Pompeo gặp nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc, Yang Jiechi, tại Hawaii. Cuộc họp cho thấy hai bên mong muốn ngăn chặn mối quan hệ thêm gay gắt, nhưng vẫn cần phải giải quyết bất đồng về một số vấn đề, bao gồm luật an ninh quốc gia của Trung Quốc đối với Hồng Kông và Ma Cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả