menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Chứng khoán châu Á mở cửa tăng điểm với hi vọng về vacxin và gói kích thích

Thị trường châu Á được dự kiến sẽ tăng vào thứ Tư khi các nhà đầu tư theo dõi những tin tức tích cực về vắc xin COVID-19 và những nỗ lực liên tục để đưa ra nhiều kích thích tài khóa hơn.

Thị trường châu Á được dự kiến sẽ tăng vào thứ Tư khi các nhà đầu tư theo dõi những tin tức tích cực về vắc xin COVID-19 và những nỗ lực liên tục để đưa ra nhiều kích thích tài khóa hơn.

Chỉ số S & P / ASX 200 của Úc tăng 0,57% vào đầu phiên giao dịch, trong khi Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,02%.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tương lai tăng 0,42%.

Tại Phố Wall, thị trường ghi nhận mức cao kỷ lục mới hôm thứ Ba của chỉ số S&P và Nasdaq, được thúc đẩy bởi lợi nhuận trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe với tin tức tích cực về vắc xin và tiến triển của các cuộc đàm phán kích thích tại Hoa Kỳ, khi đồng đô la Mỹ giảm.

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,35%, S&P 500 tăng 0,28% và Nasdaq Composite tăng 0,5%.

Chỉ số chứng khoán trên toàn cầu của MSCI đã tăng 0,21%. Chỉ số đồng Đô la đã tăng 0,08%.

Joseph Capurso, chiến lược gia của Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY), nói "USD được củng cố trong bối cảnh chứng khoán Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục và những dấu hiệu tích cực về một thỏa thuận kích thích".

"Dường như có một số sự ủng hộ của lưỡng đảng cho gói tài khóa 908 tỷ USD (4% GDP)."

Các nhà hoạch định chính sách của Hoa Kỳ tiếp tục đàm phán về các biện pháp kích thích bổ sung để giúp bù đắp tác động kinh tế của đại dịch trong khi vẫn theo đuổi dự luật tài trợ cho chính phủ. Các nhà lãnh đạo của cả hai bên vẫn kiên quyết rằng một thỏa thuận phải được ký kết nhưng vẫn đang làm việc để thông qua các điểm mấu chốt, bao gồm viện trợ cho chính quyền tiểu bang và địa phương và các biện pháp bảo đảm trách nhiệm kinh doanh.

Những tin tức tích cực về vắc xin COVID-19 đã giúp nâng cao tâm lý của các nhà đầu tư.

Anh, hôm thứ Ba, đã trở thành quốc gia phương Tây đầu tiên bắt đầu chiến dịch tiêm chủng rộng rãi và Johnson & Johnson (NYSE: JNJ) cho biết họ có thể thu được kết quả thử nghiệm giai đoạn cuối đối với vắc xin một liều vào tháng Giêng, sớm hơn dự kiến. Trong khi đó, Pfizer Inc (NYSE: PFE) đã vượt qua một rào cản khác khi cơ quan quản lý y tế Hoa Kỳ công bố các tài liệu cho thấy không có mối lo ngại mới về độ an toàn hoặc hiệu quả của vacxin.

Tuy nhiên, viễn cảnh rõ ràng về một Brexit "không có thỏa thuận" đang tạo áp lực lên các nhà đầu tư, khi các nhà đàm phán của Anh và Liên minh châu Âu vẫn đang cố gắng phá vỡ thế bế tắc trong các cuộc đàm phán về thỏa thuận thương mại.

Trên thị trường ngoại hối, đồng Bảng Anh giảm 0,2%.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã giảm 1,3 điểm cơ bản trong phiên giao dịch buổi chiều ở mức 0,9146%.

Giá dầu gần như không thay đổi, với dầu Brent giao sau ở mức 48,84 USD / thùng, tăng 5 cents. Giá dầu thô WTI kỳ hạn của Hoa Kỳ giảm 16 cents ở mức 45,60 USD. Giá vàng giao ngay tăng cao hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả