menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Chứng khoán châu Á được dự kiến tăng với tâm lý lạc quan của nhà đầu tư

Chứng khoán châu Á được dự kiến tăng điểm vào thứ Sáu trong bối cảnh nhà đầu tư lạc quan về việc mở lại nền kinh tế Hoa Kỳ và có thể có nhiều gói kích thích hơn để thúc đẩy sự phục hồi.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết ông sẵn sàng đàm phán về một gói kích thích khác, nhưng "dành thời gian" để xem có cần thêm các động thái trong phạm vi toàn quốc hay không.

Trước khi thị trường châu Á mở cửa, chỉ số tương lai Hang Seng của Hồng Kông (HSI) tăng 0,16%, tương lai S&P/ASX 200 của Úc tăng 0,85%, trong khi Nikkei 225 tương lai giảm 0,15%.

"Chúng tôi hy vọng sẽ thấy sự tích cực ở đây", Ryan Felsman, một nhà kinh tế cấp cao tại CommSec ở Sydney, nói. Ông cũng lưu ý rằng cổ phiếu châu Á có thể sẽ đi theo tâm lý tích cực của Phố Wall, một phần nhờ vào ngành ngân hàng và năng lượng.

Chỉ số Dow Jones (DJI) tăng 1,62%, S&P 500 tăng 1,15% và Nasdaq Composite (IXIC) tăng 0,91%.

Thị trường chứng khoán đã tăng hơn 30% kể từ mức thấp nhất ghi nhận vào tháng 3 sau khi chính phủ và ngân hàng trung ương đưa ra các biện pháp kích thích chưa từng để chống lại tác động của việc phong tỏa nền kinh tế. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cũng đã không nói đến lãi suất âm tại Hoa Kỳ.

Sự lạc quan về các gói kích thích tiềm năng đã giúp các nhà đầu tư không bị ảnh hưởng mấy từ báo cáo của Bộ Lao động Hoa Kỳ, trong đó cho thấy chỉ có dưới 3 triệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới vào tuần trước, đẩy tổng số người xin trợ cấp trong bảy tuần lên hơn 36 triệu.

Các nhà đầu tư cũng không mấy quan tâm đến những bình luận của Tổng thống Trump liên quan đến thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc và những lời cảnh báo rằng Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với "mùa đông đen tối nhất" nếu không cải thiện các phản ứng trước đại dịch.

Các nhà đầu tư, vào thứ Sáu, đang chờ dữ liệu hàng tháng từ Trung Quốc về sản xuất công nghiệp, đầu tư tài sản cố định và bán lẻ. Dữ liệu bán lẻ sẽ là một chỉ dấu tốt về sự phục hồi của Trung Quốc khi nền kinh tế của nước này mở cửa trở lại, Felsman nói.

Cư dân ở Vũ Hán, điểm bùng phát dịch Covid-19 tại Trung Quốc, đã xếp hàng đợi hàng giờ để tham gia một chương trình xét nghiệm toàn bộ 11 triệu người của chính phủ, một quy mô chưa từng có, theo các chuyên gia y tế.

Đồng Yên Nhật vẫn duy trì được sức mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn gia tăng, nhưng được dự kiến sẽ giảm xuống dưới mức 107 (JPY/USD), Ipek Ozkardeskaya, nhà phân tích cao cấp tại Swissquote Bank, cho biết trong một lưu ý.

Tại các thị trường hàng hóa, giá dầu đã ổn định ở mức cao hơn vào thứ Năm sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo lượng dự trữ toàn cầu sẽ xuống thấp hơn trong nửa cuối năm 2020, mặc dù vẫn còn lo ngại rằng làn sóng lây nhiễm lần 2 Covid-19 có thể xảy ra trong những tháng tới.

Dầu thô Brent tương lai tăng 1,94 USD, tương đương 6,7%, lên 31,13 USD / thùng.

Hợp đồng tương lai dầu thô West Texas Middle (WTI) ở mức 2,27 USD, tương đương 9%, lên 27,56 đô la một thùng.

Thị trường chứng khoán tại các thị trường mới nổi giảm 0,92%. Chỉ số MSCI của thị trường chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) giảm 1,32%.

So với rổ tiền tệ, đồng Đô la Mỹ tăng 0,20%, đạt mức cao nhất trong ba tuần.

Trái phiếu kì hạn 10 năm của Kho bạc Hoa Kỳ đã giảm 1/32 về giá, lợi suất ở mức 0,6218%.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại