menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Chứng khoán châu Á được dự kiến giảm, thị trường chú ý đến căng thẳng Mỹ-Trung

Chứng khoán châu Á sẽ khởi đầu thận trọng vào thứ Hai khi các nhà đầu tư để mắt đến căng thẳng bùng phát giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc và đến gói kích thích tài chính của Hoa Kỳ sau khi các cuộc đàm phán giữa Nhà Trắng và các nhà lập pháp Đảng Dân chủ đổ vỡ.

Giao dịch dự kiến ​​sẽ ở mức thấp với thị trường Nhật Bản và Singapore đóng cửa nghỉ lễ.

Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương, trừ Nhật Bản, vẫn ở dưới mức đỉnh 6 tháng rưỡi ghi nhận vào tuần trước, ở mức 560,17.

Cổ phiếu của Úc (AXJO) đã bù lại khoản lỗ hôm thứ Sáu, tăng 0,7% trong khi chỉ số chính của Hàn Quốc tăng 0,4%.

Chứng khoán toàn cầu đã phục hồi mạnh mẽ kể từ khi chạm đáy vào tháng 3 do các biện pháp kích thích của ngân hàng trung ương và quỹ lớn của chính phủ trên toàn thế giới, mặc dù các trường hợp nhiễm bệnh và tử vong do coronavirus gia tăng ở nhiều quốc gia đã làm giảm sự nhiệt tình của các nhà đầu tư gần đây.

Cũng gây áp lực lên tâm lý là sự bất ổn về gói kích thích tài chính của Hoa Kỳ sau khi Tổng thống Donald Trump ký một loạt lệnh hành pháp để gia hạn trợ cấp thất nghiệp sau khi các cuộc đàm phán với Quốc hội đổ vỡ.

Các lệnh hành pháp này sẽ cung cấp thêm 400 Đô la mỗi tuần cho người thất nghiệp, ít hơn mức 600 Đô la mỗi tuần đã được triển khai trước đó, trong cuộc khủng hoảng.

Trong khi các nhà phân tích coi động thái này sẽ làm giảm chi tiêu của người dân, khiến chủ nhà và người cho thuê dễ bị đuổi ra khỏi nhà, họ vẫn lạc quan về triển vọng có thêm các biện pháp kích thích.

Nhà phân tích Andrew Tyler của JPMorgan (NYSE: JPM) viết trong một ghi chú: “Tôi xem đây là một bước tiến khác trong đàm phán chứ không phải là ngừng đàm phán, với một mốc thời gian vẫn chưa được biết đến”.

"Nếu chúng ta thấy Nhà Trắng đưa ra quan điểm rằng họ không còn muốn đàm phán cho đến sau cuộc bầu cử, thì hãy nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy một làn sóng giảm GDP, sau đó là chi tiêu thực giảm thấp hơn và tỷ lệ thất nghiệp tăng đột biến vào tháng 9 đến cuối năm."

Các nhà đầu tư cũng tỏ ra thận trọng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký hai lệnh hành pháp cấm WeChat, thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent (HK: 0700) và TikTok trong thời gian 45 ngày, đồng thời công bố lệnh trừng phạt đối với 11 quan chức Trung Quốc và Hồng Kông.

Thêm vào đó, các nhà quản lý của Hoa Kỳ đang khuyến nghị rằng các công ty ở nước ngoài niêm yết trên các sàn giao dịch của Mỹ phải chịu sự đánh giá kiểm toán công khai của Hoa Kỳ từ năm 2022.

Tapas Strickland, Giám đốc thị trường & kinh tế tại National Australia Bank (OTC: NABZY) cho biết: “Câu hỏi lớn hơn đối với các thị trường là liệu những hành động này có gây nguy hiểm cho cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung vào ngày 15 tháng 8 hay không và các thị trường sẽ xem xét chặt chẽ bất kỳ sự trả đũa nào của Trung Quốc”.

"Giả định trên các thị trường là Tổng thống Trump cần thỏa thuận giai đoạn một được thực hiện thành công... Đồng thời, Tổng thống Trump đang vận hành một đường lối cứng rắn", Strickland nói thêm.

Về tiền tệ, đồng Đô la giảm giá đối với đồng Yên Nhật an toàn, xuống 105,85 trong khi đồng Đô la Úc, nhạy cảm với rủi ro đã chịu lỗ sau khi giảm 1,1% vào thứ Sáu.

Đồng Bảng Anh đã giảm một chút ở mức 1,3057 USD sau khi chạm mức cao nhất trong 5 tháng là 1,3185 USD vào tuần trước. Đồng Euro tạm dừng ở mức 1,1789 Đô la, dao động gần mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2018.

Điều đó khiến chỉ số đồng Đô la ở mức 93,367.

Về mặt dữ liệu, Trung Quốc công bố số liệu lạm phát vào cuối ngày và các chỉ số hoạt động hàng tháng vào thứ Sáu.

Về hàng hóa, vàng tiếp tục tăng, ở mức 2.030 USD / ounce sau khi chạm mức cao nhất mọi thời đại là 2.072,5 USD vào tuần trước.

Giá dầu tăng cao hơn khi dầu thô Brent tăng 36 cents lên 44,76 USD / thùng. Dầu thô WTI của Mỹ tăng 43 cents lên 41,65 USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả