menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Chứng khoán châu Á đỏ sàn vì số ca mắc COVID-19 tăng đột biến

Hãng thông tấn AFP của Pháp mô tả thị trường chứng khoán châu Á là một "Biển Đỏ" trước các tác động tiêu cực từ thị trường châu Âu và châu Mỹ. Số ca mắc COVID-19 tăng cùng việc chậm trễ triển khai vắc xin đã thổi bay nhiều tỉ USD.

Theo ghi nhận của AFP, tính đến đầu giờ chiều 28-1, chứng khoán Hong Kong giảm hơn 2% cùng với Jakarta và Wellington, mức giảm tại sàn giao dịch Thượng Hải và Sydney cũng xấp xỉ 2%.

Các sàn giao dịch Tokyo, Seoul, Mumbai, Singapore, Đài Bắc và Bangkok cũng mất hơn 1% điểm.

Đây là tác động tiêu cực từ thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ, những nơi đang là vùng dịch COVID-19 lớn của thế giới. Tâm lý lo lắng đang bao trùm hai khu vực này trước việc các nhà cung cấp vắc xin không thể giao vắc xin COVID-19 đúng thời điểm đã cam kết.

Thị trường Mỹ vẫn được xem là có tác động mạnh nhất tới các thị trường còn lại. Các nhà đầu tư đang bi quan trước gói kích thích kinh tế trị giá 1.900 tỉ USD mà chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất. Theo AFP, giới đầu tư lo lắng gói kích thích này sẽ còn bị cắt giảm thêm nữa và sẽ không thể thông qua trước tháng 3-2021.

"Đúng là tương lai có vẻ sẽ tươi sáng. Nhưng hiện tại, chúng ta đang ở địa ngục", nhà phân tích thị trường Stephen Innes ví von với AFP. Theo ông Innes, nguyên nhân khiến chứng khoán châu Á đỏ sàn là do các nước chậm trễ trong việc triển khai vắc xin.

Với tình hình hiện tại, chuyên gia Innes nhận định phải mất đến quý II năm nay các nước mới có thể mở cửa trở lại nền kinh tế do chiến lược tiêm chủng và triển khai vắc xin vẫn còn lộn xộn.

Trong bối cảnh đó, một làn sóng lây nhiễm mới ở bán cầu bắc đã khiến các nhà đầu tư lo lắng, theo AFP. Cục dự trữ liên bang Mỹ làm tăng sự cảnh giác của giới đầu tư khi cảnh báo làn sóng lây nhiễm mới sẽ buộc các chính phủ phải siết chặt biện pháp chống dịch, đẩy nền kinh tế vào thế chật vật mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại