menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Chứng khoán châu Á đỏ bảng giao dịch sau khi thị trường Mỹ giảm điểm

Chứng khoán châu Á hầu hết đều giảm vào sáng thứ Sáu, sau khi thị trường Hoa Kỳ ghi nhận phiên giao dịch sụt giảm mạnh nhất trong tháng, dẫn đầu là các cổ phiếu công nghệ.

Không có lý do duy nhất cho sự sụt giảm mạnh trên thị trường Hoa Kỳ, với các phân tích chỉ ra sự biến động gia tăng hay đợt bán tháo điển hình tháng 9 là do một số tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghệ.

“Còn quá sớm để nói liệu đây có phải là sự tạm dừng để tăng tiếp hay đây là sự khởi đầu của sự suy thoái mạnh hơn của các cổ phiếu lớn ngành công nghệ”, Nancy Prial, đồng giám đốc điều hành tại Essex Investment Management nói với Bloomberg. "Hầu hết trong số này là những công ty lớn với cơ hội tăng trưởng thực sự mạnh mẽ, nhưng cổ phiếu được định giá rất cao."

Các thị trường châu Á có thể sẽ có tuần giảm điểm do thị trường Mỹ giảm.

Nikkei 225 của Nhật Bản đã giảm 1,09% vào lúc 10:05 PM ET (02:05 AM GMT) từ bỏ mức tăng so với một ngày trước đó. Chỉ số Nikkei đã tăng 1% vào thứ Năm, đưa nó trở lại mức trước đại dịch, được hỗ trợ bởi đà tăng tại thị trường Mỹ và sự xuất hiện của Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga với tư cách là ứng cử viên kế nhiệm Thủ tướng Shinzo Abe.

Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 1,45% trong khi Shenzhen Component, vốn nặng hơn về cổ phiếu công nghệ, giảm 1,69%.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 1,71%, ngay cả khi thành phố chuyển sang nới lỏng một số biện pháp giãn cách xã hội, kéo dài giờ ăn tối tại các nhà hàng và cho phép các phòng tập thể dục mở cửa trở lại từ hôm nay.

KOSPI của Hàn Quốc đã giảm 1,49%.

Tại Úc, ASX 200 giảm 2,63%.

Tại Mỹ, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đóng cửa giảm 2,78%, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 6, trong khi S&P 500 giảm 3,46% và Nasdaq Composite giảm 4,96%. Những tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghệ cũng là những mã giảm giá nhiều nhất sau một tuần tăng giá. Apple (NASDAQ: NASDAQ: NASDAQ:AAPL), Microsoft (NASDAQ: NASDAQ: NASDAQ:MSFT), Amazon (NASDAQ: NASDAQ: AMZN), Facebook (NASDAQ: NASDAQ: NASDAQ:FB) và Alphabet (NASDAQ: NASDAQ: GOOGL) đều kết thúc ngày thứ Năm với mức giảm mạnh.

“Không có chất xúc tác rõ ràng nào cho những biến động này,” Rodrigo Catril của National Australia Bank (OTC: NABZY) viết trong một ghi chú. "Bây giờ câu hỏi là liệu sự điều chỉnh có duy trì hay không hay liệu các nhà đầu tư vẫn sẽ quay trở lại".

Thị trường chứng khoán thua lỗ mặc dù dữ liệu việc làm tốt hơn dự kiến, với Bộ Lao động Hoa Kỳ báo cáo rằng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã giảm xuống 881.000 trong tuần tính đến ngày 28 tháng 8, thấp hơn so với mức dự báo là 950.000.

Các nhà đầu tư hiện đang xem xét dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 7 từ Úc cũng như báo cáo việc làm của Hoa Kỳ vào thứ Sáu, dự kiến ​​sẽ cho thấy sự phục hồi trong tháng 8.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại