24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Hoàng Trung
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Chứng khoán châu Á có thể tăng điểm với dữ liệu tích cực, cổ phiếu công nghệ tăng

Thị trường chứng khoán châu Á được dự kiến sẽ tăng điểm khi mở cửa vào thứ Ba, sau khi dữ liệu sản xuất tích cực được công bố và giá cổ phiếu công nghệ đã tăng mạnh, thúc đẩy thị trường chứng khoán toàn cầu và đồng Đô la Mỹ qua đêm.

Hợp đồng tương lai Hồng Kông (HSIc1) tăng 0,65% và tương lai Nikkei (NKc1) tăng cao hơn chỉ số Nikkei 225 (N225) trước đó, mức tăng khi mở cửa có thể khoảng 0,88%. Cổ phiếu Úc cũng đã sẵn sàng để mở cửa tăng điểm.

Chứng khoán toàn cầu, đồng Đô la và giá dầu tương lai đã tăng trong phiên giao dịch đầu tuần khi dữ liệu sản xuất từ ​​Hoa Kỳ, Châu Âu và Trung Quốc cho thấy sự phục hồi của nhà máy đang tăng lên mặc dù số các trường hợp nhiễm COVID-19 vẫn đang tăng.

Tại Hoa Kỳ, hoạt động sản xuất đã tăng tốc lên mức cao nhất trong gần 1 năm rưỡi vào tháng 7 khi số đơn đặt hàng tăng lên mặc dù số ca nhiễm mới Covid-19 vẫn đang tăng, Viện Quản lý cung ứng cho biết.

Chứng khoán Hoa Kỳ đã được thúc đẩy thêm từ Microsoft (O: NASDAQ:MSFT), đã tăng 5,6% sau khi chính thức tuyên bố quan tâm đến các hoạt động tại Hoa Kỳ của TikTok vào Chủ nhật.

Chỉ số công nghiệp trung bình (DJI) tăng 0,89%, S & P 500 (SPX) tăng 0,72% và Nasdaq Composite (IXIC) tăng 1,47% để đạt mức cao kỷ lục.

"Đây là một phiên giao dịch Mỹ lạc quan và châu Á có thể sẽ có được tiềm năng tương ứng", Chris Weston, người đứng đầu nhóm nghiên cứu tại Pepperstone, cho biết trong một lưu ý thị trường.

Dữ liệu sản xuất đã hỗ trợ giá dầu (LCOc1) tăng hơn 1% và khiến đường cong lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ tăng mạnh, một dấu hiệu cho thấy tâm lý nhà đầu tư được cải thiện.

Vàng giao ngay (XAU) đã giảm 0,19% vào đầu phiên giao dịch, rút ​​lui khỏi mức cao kỷ lục 1.984,66 USD được ghi nhận vào thứ Hai trong bối cảnh diễn biến phức tạp của virus.

Sau khi kết thúc cuộc hội đàm hôm thứ Hai về một gói kích thích kinh tế khác, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, bà Nancy Pelosi, cho biết bà sẽ gặp Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows vào ngày hôm sau để tiếp tục thảo luận.

"Điều tích cực duy nhất chúng ta có thể nói về sự bế tắc chính trị ở Washington là các cuộc đàm phán vẫn đang tiếp diễn", các nhà phân tích tại National Australia Bank (OTC: NABZY) cho biết trong một lưu ý thị trường.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Chicago, Charles Evans, hôm thứ Hai, đã đề nghị chi tiêu nhiều hơn cho chính phủ Hoa Kỳ để hỗ trợ nền kinh tế, nói rằng "rắc rối về lực cầu đang nảy sinh" khi các chính sách cứu trợ hiện tại hết hiệu lực.

Trong khi đó, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói với các phóng viên sau khi thị trường đóng cửa rằng chính sách "phong tỏa lâu dài" không phải là "con đường khả thi" để chống lại đại dịch coronavirus.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả