menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Chứng khoán châu Á có thể sẽ thận trọng khi căng thẳng Mỹ - Trung tăng cao

Chứng khoán châu Á có thể sẽ thận trọng khi mở cửa vào thứ Ba, sau một phiên giao dịch biến động của Phố Wall và khi các nhà đầu tư chú ý đến các nỗ lực kích thích của Mỹ và căng thẳng ngày càng tăng lên giữa Washington và Bắc Kinh đối với Hồng Kông.

Chỉ số S&P/ASX 200 của Úc giảm 0,05% vào đầu phiên giao dịch.

Hợp đồng tương lai Nikkei 225 của Nhật Bản (NKc1) giảm 0,04%. Thị trường Tokyo đã đóng cửa để nghỉ lễ vào thứ Hai.

Chỉ số Hang Seng kỳ hạn của Hồng Kông (HSI) (HSIc1) tăng 0,43%.

Ray Attrill, Trưởng bộ phận Chiến lược FX tại National Australia Bank (OTC: NABZY), nói với Reuters qua email: “Khởi đầu tuần rất ảm đạm ở tất cả các múi giờ vào thứ Hai có vẻ vẫn tiếp diễn ở châu Á ngày hôm nay”.

Attrill ghi nhận ít tiến triển về vòng kích thích tài chính tiếp theo của Hoa Kỳ, hậu quả của căng thẳng nhiều hơn giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, và không nhiều dữ liệu cho thị trường tài chính châu Á.

Được hỏi hôm thứ Hai rằng liệu ông có đáp trả các lệnh trừng phạt mới của Trung Quốc đối với 11 công dân Hoa Kỳ, bao gồm cả các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa hay không, Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã đáp trả bằng các lệnh trừng phạt đối với các quan chức Hồng Kông và Trung Quốc vào tuần trước.

Tuy nhiên, Trump cũng nói thêm rằng thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Trung Quốc có nghĩa là "rất ít", điều này có thể tạo tiền đề cho căng thẳng hơn nữa khi các quan chức hai nước họp vào thứ Bảy để xem xét tiến độ trong sáu tháng đầu tiên của thỏa thuận.

Chứng khoán Mỹ biến động trái chiều vào thứ Hai. Chỉ số Dow tăng 1%, S&P 500 nhích lên và Nasdaq đóng cửa thấp hơn.

Các nhà lãnh đạo quốc hội Hoa Kỳ và các quan chức chính quyền Trump hôm thứ Hai cho biết họ đã sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán về một thỏa thuận viện trợ coronavirus nhưng các cuộc đàm phán vẫn bế tắc vì đảng Dân chủ cho biết đảng Cộng hòa cần gặp nhau ở mức giữa.

Đồng USD tăng giá, nhưng các nhà phân tích cho rằng động thái này có thể không bền vững.

"Căng thẳng Mỹ-Trung tiếp tục âm ỉ và đang hỗ trợ đồng Đô la", các chiến lược gia tại Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY) viết trong một lưu ý hôm thứ Ba. "Nhưng chúng tôi nghi ngờ căng thẳng Mỹ-Trung có thể làm lệch xu hướng giảm giá của đồng Đô la vốn đã được thiết lập tốt."

Chỉ số đồng Đô la tăng 0,18%, với đồng euro (EUR =) tăng 0,03% lên 1,174 Đô la.

Đồng Yên Nhật tăng 0,01% so với đồng bạc xanh ở mức 105,95 mỗi Đô la.

Đồng Đô la Úc đi ngang so với đồng bạc xanh ở mức 0,715 Đô la.

Đồng Won của Hàn Quốc suy yếu 0,01% so với đồng bạc xanh ở mức 1.185,73 mỗi Đô la.

Dầu tăng, được hỗ trợ bởi dữ liệu giá sản xuất của Trung Quốc, nhu cầu năng lượng tăng và hy vọng về một thỏa thuận kích thích kinh tế ở Hoa Kỳ.

Dầu thô WTI tăng 0,12% lên 41,99 USD / thùng và dầu Brent không thay đổi trong ngày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả