menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Chứng khoán châu Á chịu áp lực, vàng tăng giá với lo ngại về gói kích thích của Mỹ

Thị trường chứng khoán châu Á có thể phải chịu áp lực vào thứ Tư khi các cuộc đàm phán về gói kích thích kinh tế của Hoa Kỳ đi vào bế tắc, đẩy giá cổ phiếu toàn cầu xuống thấp hơn và giá các tài sản an toàn như vàng tăng lên gần mức cao kỷ lục.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết hôm thứ Ba, ông không ủng hộ tất cả trong đề nghị cứu trợ trị giá 1 nghìn tỷ Đô la, sau khi đề nghị này được đưa ra bởi Mitch McConnell tại Thượng viện, mặc dù ông cho biết các cuộc đàm phán vẫn đang tiếp tục.

"Chúng tôi đã có một số khách hàng tiêu cực đặc biệt từ thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu", Michael McCarthy, chiến lược gia trưởng thị trường tại CMC Markets tại Sydney, cho biết. Sự sụt giảm qua đêm của các chỉ số tương lai tại châu Á-Thái Bình Dương như là một chỉ báo khi thị trường mở cửa.

Chỉ số tương lai Hang Seng của Hồng Kông (HSI) đã giảm 0,14%. S & P / ASX 200 của Úc (AXJO) không thay đổi trong khi Nikkei 225 tương lai của Nhật Bản (NKc1) giảm 0,5%.

Dữ liệu của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Ba cho thấy niềm tin của người tiêu dùng đã giảm trong tháng 7 khi dịch bệnh bùng phát trở lại trên toàn quốc.

Dữ liệu, cùng với những lo ngại về gói kích thích, đã đè nặng lên tâm lý của Phố Wall, Dow Jones (DJI) giảm 0,77%, S & P 500 (SPX) giảm 0,65% và Nasdaq Composite (IXIC) mất 1,27%.

"Tin tức tích cực duy nhất là dành cho những người nắm giữ vàng và những người ở New Zealand, nơi số lượng công việc tăng trong tháng 6", Tapas Strickland, một nhà kinh tế tại NAB viết trong một nghiên cứu vào thứ Tư.

Sự bùng phát của coronavirus ngày càng nghiêm trọng ở Florida và Texas đã làm tăng thêm sự thận trọng của thị trường. Florida đã báo cáo 191 trường hợp tử vong trong khoảng thời gian 24 giờ, kết thúc vào thứ Ba, đánh dấu mức tăng kỷ lục trong một ngày đối với tiểu bang đông dân thứ ba của Hoa Kỳ và là điểm đến được đánh giá cao cho những người đi biển và nghỉ hưu.

Texas, tiểu bang đông dân thứ hai, đã có thêm hơn 6.000 trường hợp nhiễm mới vào thứ Hai, đẩy tổng số ca nhiễm mới lên tới 401.477, theo một thống kê của Reuters.

Sự gia tăng số ca tử vong và nhiễm bệnh của Hoa Kỳ đã làm giảm hy vọng ban đầu rằng đất nước này đã qua thời kỳ khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất, tàn phá các doanh nghiệp và khiến hàng triệu người Mỹ mất việc.

Vàng đã tăng hơn 125 USD mỗi ounce trong vòng chưa đầy một tuần do các nhà đầu tư đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tái khẳng định các chính sách siêu nới lỏng của mình tại cuộc họp kết thúc vào thứ Tư, và có lẽ là dấu hiệu cho thấy lạm phát cao hơn trong dài hạn. Vàng thỏi giảm giá từ mức cao nhất mọi thời đại đạt được trước đó.

Vàng đã tăng lên mức cao kỷ lục 1.980,57 USD / ounce trước đó, nhưng giá đã giảm 3,7% sau đó trong phiên, khi các nhà đầu tư chốt lợi nhuận và đồng Đô la bật tăng trở lại.

Chỉ số đồng Đô la so với rổ tiền tệ (= USD) tăng 0,18% lên 93,71, sau khi giảm xuống 93,47 vào thứ Hai, mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2018.

Vassili Serebriakov, một chiến lược gia FX tại UBS ở New York cho biết: "Tôi nghĩ rằng thị trường chỉ đang tạm dừng, đó là một đợt bán tháo dài đối với đồng Đô la".

Tại các thị trường hàng hóa, giá dầu giảm khi các nhà lập pháp Hoa Kỳ chuẩn bị thay đổi gói kích thích và các nhà đầu tư lo lắng về sự gia tăng số các trường hợp nhiễm coronavirus trên toàn thế giới.

Dầu thô Brent (LCOc1) cuối cùng đã giảm 0,32% xuống 43,27 USD / thùng trong khi dầu thô Mỹ (CLc1) không đổi ở mức 41,04 USD / thùng.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại