menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

Chứng khoán châu Á biến động khi người Hồng Kông biểu tình, Mỹ-Trung căng thẳng

Chứng khoán châu Á không đồng nhất vào sáng thứ Hai, khi căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc leo thang và những người biểu tình đã xuống đường ở Hồng Kông vào Chủ nhật.

Tại Hồng Kông, chỉ số Hang Seng giảm 1,39% lúc 10:55 PM ET (3:55 AM GMT). Hàng ngàn người đã tham gia vào các cuộc biểu tình vào Chủ nhật sau khi Trung Quốc chính thức đề xuất luật an ninh quốc gia mới vào thứ Sáu trong phiên khai mạc Quốc hội nước này. Cảnh sát đã phải bắn hơi cay và phun vòi rồng trong khu vực mua sắm của Vịnh Causeway để kiềm chế đám đông.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Wang Yi cảnh báo rằng Hoa Kỳ có khả năng thúc đẩy một cuộc Chiến tranh Lạnh mới với Trung Quốc sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cam kết sẽ hành động mạnh mẽ nếu dự luật được thông qua. Hai Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đề xuất các biện pháp trừng phạt đối với các thực thể thực thi bộ luật nói trên và Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã đưa thêm 33 công ty và tổ chức của Trung Quốc vào danh sách đen vào thứ Sáu.

“Tâm lý rủi ro đã khá vững vàng vào tối thứ Sáu, trước những lo ngại về sự sụp đổ của thị trường khi Trung Quốc đưa ra luật an ninh quốc gia ở Hồng Kông. Xu hướng giảm của châu Á đã nhường chỗ cho một phiên châu Âu ít biến động và một chút tích cực ở Mỹ”, Hayden Dimes, chuyên gia tại ANZ Research cho biết trong một ghi chú vào sáng thứ Hai.

Nhưng bên ngoài Trung Quốc, thị trường vẫn tăng và đang cao hơn 30% so với mức thấp hồi tháng 3, với nhiều biện pháp kích thích khác nhau ở một số quốc gia đã thúc đẩy hy vọng phục hồi kinh tế nhanh chóng.

Shane Oliver, người đứng đầu nhóm chiến lược đầu tư tại AMP Capital Investors, nói với Bloomberg, “mối đe dọa lớn đối với sự phục hồi của thị trường là cuộc khẩu chiến đang leo thang giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc”.

“Trọng tâm chính có thể sẽ vẫn tiếp tục là những bằng chứng cho thấy số ca mắc mới COVID-19 đang tăng chậm lại ở các nước phát triển, thông tin về các giải pháp y tế, mở cửa lại các nền kinh tế và các dấu hiệu cho thấy hoạt động kinh tế đang tăng lên”.

Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite đã giảm 0,07% và Shenzhen Component đã giảm 0,36%. Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của kỳ họp Quốc hội Trung Quốc.

Trong khi đó, chỉ số ASX 200 dẫn đầu mức tăng khi chỉ số này tăng 1,40%. Tại Hàn Quốc, chỉ số KOSPI tăng 0,5% và chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1,23%. Chính phủ Nhật Bản đang xem xét dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại Tokyo vào cuối ngày hôm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại