menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Chứng khoán châu Á biến động khi dữ liệu của Trung Quốc thấp hơn kì vọng

Chứng khoán châu Á biến động trái chiều vào sáng thứ Sáu, khi dữ liệu của Trung Quốc được công bố vào đầu ngày cho thấy hoạt động sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, nhưng chậm hơn và doanh số bán lẻ giảm mạnh hơn dự kiến.

Cục Thống kê Quốc gia cho biết, sản lượng công nghiệp tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng Bảy, thấp hơn mức tăng 5,1% theo dự báo của Investing.com. Tuy nhiên, dữ liệu cũng cho thấy doanh số bán lẻ đã giảm 1,1% trong cùng tháng, mức giảm lớn hơn so với mức dự báo 0,1%. Tỷ lệ thất nghiệp của tháng Bảy vẫn không thay đổi ở mức 5,7%.

Shanghai Composite của Trung Quốc đã giảm 0,09% vào lúc 10:38 PM ET (3:38 AM GMT) trong khi Shenzhen Component tăng 0,63%.

Trong khi đó, các quan chức Hoa Kỳ và Trung Quốc dự kiến ​sẽ ​gặp nhau vào thứ Bảy để thảo luận về các vấn đề thương mại. Nhiều người dự kiến ​​rằng họ sẽ bàn đến nhiều vấn đề bất đồng khác, bao gồm lệnh cấm của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với ứng dụng TikTok và WeChat sẽ có hiệu lực từ tháng 9.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm nhẹ 0,04%.

Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,08%, trong khi KOSPI của Hàn Quốc giảm 1,31%.

Giảm xuống, ASX 200 tăng 0,50%.

Ở những nơi khác, các nhà đầu tư đang theo dõi các cuộc đàm phán của Quốc hội Hoa Kỳ về các biện pháp kích thích mới nhất, với các cuộc đàm phán giữa đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ kéo dài sang ngày thứ sáu.

“Các nhà đầu tư cho rằng một thỏa thuận có thể sẽ đạt được vào đầu tháng 8. Hiện điều này không xảy ra, nó sẽ làm tăng một số rủi ro cho nền kinh tế”. Matt Maley, chiến lược gia thị trường của Miller Tabak & Co, nói với Bloomberg.

“Do đó, các nhà đầu tư đang quay trở lại tập trung vào những gì sẽ hoạt động ngay cả khi nền kinh tế tiếp tục suy giảm thêm một lần nữa.”

Các nhà đầu tư khác tỏ ra thận trọng về sự vững chắc của sự phục hồi kinh tế Hoa Kỳ, ngay cả sau khi Bộ Lao động cho biết hôm thứ Năm rằng 963.000 người Mỹ đã nộp đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, lần đầu tiên con số này giảm xuống dưới mốc một triệu kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19.

“Nhiều người nói rằng cách điều trị tốt nhất cho chứng say độ cao là dừng lại và nghỉ ngơi ở nơi bạn đang đứng”, Rodrigo Catril, chiến lược gia FX cấp cao của National Australia Bank (OTC: NABZY), cho biết trong một lưu ý, liên quan đến sự sụt giảm nhẹ của chứng khoán Mỹ và trái phiếu chính phủ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại