menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Chứng khoán Châu Á biến động khi dữ liệu của Trung Quốc gây thất vọng

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương biến động trái chiều vào sáng thứ Hai khi một số quốc gia trong khu vực ghi nhận số ca nhiễm mới COVID-19 tăng đột biến và nỗi lo lạm phát tiếp tục đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư.

Shanghai Composite của Trung Quốc nhích xuống 0,01% vào lúc 10:38 PM ET (2:38 AM GMT) trong khi Shenzhen Component tăng 2,09%. dữ liệu được công bố vào đầu ngày cho biết sản lượng công nghiệp vào tháng 4 đã giảm xuống 9,8% so với cùng kỳ năm trước.

Hang Seng Index của Hồng Kông tăng 1,06%.

Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,24% và KOSPI của Hàn Quốc giảm 0,15%.

Tại Úc, S & P / ASX 200 đã tăng 0,69%. Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ công bố biên bản cuộc họp mới nhất vào thứ Ba và dữ liệu việc làm trong tháng Tư, bao gồm số liệu về việc làm và tỷ lệ thất nghiệp, sẽ được công bố sau hai ngày.

Lợi suất trái phiếu kho bạc ổn định sau khi sụt giảm vào thứ Sáu. Dữ liệu của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Sáu cho thấy rằng doanh số bán lẻ đã tăng 0% so với cùng kỳ trong tháng Tư.

COVID-19 được chú ý trong khu vực khi Singapore và Đài Loan đối phó với các đợt bùng phát mới nhất. Một kỷ lục 206 trường hợp mới đã được ghi nhận ở Đài Loan vào Chủ nhật, trong khi Singapore chuyển học sinh tiểu học, trung học cơ sở, đại học và Millennia Institute sang học tại nhà hoàn toàn từ ngày 19 tháng 5 cho đến khi kết thúc học kỳ vào ngày 28 tháng 5.

Đà tăng của giá hàng hóa dường như đã tạm dừng, với giá đồng và quặng sắt rời mức cao kỷ lục trong bối cảnh Trung Quốc đưa ra những biện pháp nỗ lực hạ nhiệt giá.

Các nhà đầu tư cũng vẫn lo ngại rằng các ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu rút lại các chính sách hỗ trợ sớm hơn dự kiến ​​do lo ngại về lạm phát tăng và tiếp tục đè nặng lên chứng khoán toàn cầu.

Các nhà đầu tư cũng xem xét biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào thứ Tư, để biết manh mối về thời điểm chính sách ôn hòa có thể sẽ được thay đổi.

Người đứng đầu nghiên cứu toàn cầu của Standard Chartered (OTC: SCBFF), Eric Robertsen, cho biết: “Giá đồng cao kỷ lục và lo ngại về việc giá dầu kéo dài đà tăng sẽ khó có thể bỏ qua” vào nửa cuối năm 2021.

Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester nhấn mạnh rằng chính sách của Fed hiện đang ở một vị trí tốt trong khi xem xét các dữ liệu kinh tế sẽ biến động khi nền kinh tế mở cửa trở lại.

Các đồng nghiệp của Mester, Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida và Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic, cũng sẽ phát biểu vào cuối tuần.

Về tiền điện tử, bitcoin giảm xuống dưới 45.000 Đô la, mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2021, sau khi Giám đốc điều hành của Tesla Inc. (NASDAQ: TSLA) Elon Musk tiếp tục tweet của mình từ tuần trước, rằng Tesla đã đình chỉ tiền kỹ thuật số như một phương thức thanh toán do lo ngại về môi trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại