menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Minh Châu

Chứng khoán cần một phiên bùng nổ về thanh khoản

Quán tính tăng điểm của thị trường chứng khoán được duy trì sau kỳ nghỉ dài. Tuy nhiên, thanh khoản vẫn là điểm trừ đáng chú ý khi duy trì ở mức thấp, không hỗ trợ cho xu hướng hồi phục.

Thị trường chứng khoán kết phiên giao dịch với việc chỉ số VN-Index tăng điểm với giá đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên và tiếp diễn đà hồi phục, duy trì trạng thái tích cực được thiết lập từ những phiên cuối tuần trước đó. Tuy vậy, thanh khoản đang ở vùng thấp nhất 3 tháng vẫn là điểm trừ cho đà hồi phục và cũng thiếu sự xác nhận cho vùng đáy ngắn hạn đã thiết lập vừa qua.

Khối lượng khớp lệnh trên HOSE sụt giảm 36,5% so với mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy tâm lý của giới đầu tư vẫn rất thận trọng, những phiên tăng điểm thiếu động lượng thiên về nhịp hồi kỹ thuật và chưa thể xác nhận xu hướng đảo chiều tăng điểm. Trong khi thị trường chung giao dịch phân hóa và trụ đỡ bluechip đã giúp chỉ số chung duy trì đà tăng điểm, khối ngoại tiếp tục đẩy mạnh bán ròng tới hơn 900 tỉ đồng.

Điểm tích cực là sắc xanh trải rộng ra nhiều nhóm ngành (19/21 nhóm ngành tăng điểm), tuy nhiên biên độ tăng điểm mạnh chủ yếu ở nhóm vốn hóa nhỏ và trung bình mà thiếu vắng các nhóm ngành trụ cột.

Thị trường hiện tại vẫn rất cần một phiên bùng nổ theo đà để xác nhận đáy ngắn hạn và cũng giúp xu hướng ngắn hạn quay trở lại tăng giá.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam nhận định, chỉ số VN-Index có nhịp hồi phục ngay trong phiên tương đối tốt với việc hình thành mẫu nến rút chân và đóng cửa ở mức cao nhất của phiên trước, cho thấy sự chủ động của lực cầu và tâm lý vững chắc hơn của phe cầm hàng. Mặc dù cơ hội mở rộng đà hồi phục, tiếp cận cận trên của vùng cản đang để ngỏ cho VN-Index, nhưng rủi ro đảo chiều tại quanh 1.220 (+/-5) điểm này vẫn cần được lưu ý

Trong khi đó, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán SHS đưa ra phân tích, trong ngắn hạn, thị trường đang diễn biến theo kịch bản tích cực là hoàn thành mô hình đáy nhỏ tại vùng 1.170 điểm và phục hồi sau đợt giảm điểm mạnh, ngưỡng kháng cự gần của chỉ số là vùng 1.225 điểm và xa hơn là 1.250 điểm, tương ứng cạnh trên của vùng tích lũy trung hạn. Xu hướng ngắn hạn vẫn là giảm điểm nên nhà đầu tư hạn chế nhóm cổ phiếu đầu cơ. Nhà đầu tư nên đưa tỉ trọng tiền mặt trong danh mục ở mức 70%.

Trong trung hạn, việc để mất vùng 1.250 điểm đã khiến VN-Index đánh mất động lực hình thành uptrend và chỉ số dự báo sẽ dao động trong vùng giá 1.150-1.250 điểm để tích lũy trở lại và quá trình này sẽ kéo dài sau diễn biến giảm điểm vừa qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại