menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thế Kiên

Chứng khoán 8/9: Cổ phiếu "vua" tạo đáy xong, đà tăng chưa đảo ngược

Dòng tiền dường như đang rút khỏi cổ phiếu "nóng" vốn hóa vừa và nhỏ để chuyển sang bluechip, cổ phiếu ngân hàng có dấu hiệu tạo đáy thành công. Xu hướng tăng ngắn hạn của VN-Index chưa bị đảo ngược.

Chứng khoán 8/9: Cổ phiếu "vua" tạo đáy xong, đà tăng chưa đảo ngược

Chỉ số có thể dao động trong biên độ hẹp trước khi tiếp tục xu hướng tăng giá

Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Thị trường gặp áp lực chốt lời sau 5 phiên tăng điểm liên tiếp bất chấp nỗ lực duy trì sắc xanh của nhóm VN30. Dòng tiền phân hóa rõ nét khi tập trung vào nhóm chứng khoán, ngân hàng, trong khi có dấu hiệu rút ra tại những nhóm đã tăng mạnh như thép, logistics, cảng biển.

Về mặt kỹ thuật, VN-Index kiểm định vùng 1.350 điểm không thành công, đồng thời Stochastic đang cắt xuống cho thấy cần mất thêm thời gian trước khi chinh phục thành công mức cản này.

Nhìn chung, lực chốt lời không lớn và dự báo chỉ số có thể dao động trong biên độ hẹp trước khi tiếp tục xu hướng tăng giá.

Trong ngắn hạn, nhà đầu tư có thể theo dấu dòng tiền giải ngân tỷ trọng nhỏ vào những ngành như ngân hàng, chứng khoán; quan sát những ngành đang bị chốt lời như logistics, cảng biển, vật liệu xây dựng để giải ngân tại những nhịp giảm điểm do đây là những nhóm dự báo có kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt giai đoạn tới.

Đà tăng ngắn hạn tạm thời chưa bị đảo ngược

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Chỉ số VN-Index giảm điểm nhẹ tuy nhiên vẫn bảo toàn mốc 1.340 điểm cho thấy tâm lý nhà đầu tư không quá bi quan ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, một số chỉ số chứng khoán lớn trong khu vực cũng hồi phục tăng điểm tích cực và nhiều khả năng cũng phần nào củng cố tâm lý nhà đầu tư trong những phiên giao dịch sắp tới.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số vẫn nằm trên đường trung bình động 20 ngày cho thấy đà tăng ngắn hạn tạm thời chưa bị đảo ngược.

Do đó, VCBS tiếp tục duy trì quan điểm đưa ra ở những phiên trước, theo đó nhà đầu tư có thể chờ đợi VN-Index xuất hiện nhịp bứt phá vượt 1.350 với thanh khoản tích cực để tìm kiếm cơ hội giải ngân mới, trong đó trọng tâm vẫn là các nhóm ngành thu hút được dòng tiền trong thời gian gần đây như nhóm ngân hàng, bất động sản, dịch vụ tài chính,...

Thị trường có thể "xanh vỏ, đỏ lòng" trong các phiên sắp tới

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường có sự dịch chuyển dòng tiền từ nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ sang nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán,… sau chuỗi tăng dài ngày từ nhóm cổ phiếu này.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng có dấu hiệu tạo đáy thành công và đã giảm bình quân khoảng 15% kể từ đỉnh trong khi nhóm midcap và smallcap đều đã vượt đỉnh, trong đó đặc biệt là nhóm smallcap đã vượt đỉnh khá xa.

Về kỹ thuật, xu hướng phục hồi của thị trường vẫn không thay đổi sau phiên điều chỉnh ngày 7/9, với áp lực chốt lời từ nhóm cổ phiếu smallcap, thị trường có thể ở trạng thái "xanh vỏ, đỏ lòng" trong các phiên sắp tới và ngưỡng thử thách đối với thị trường có thể ở khu vực 1.360 điểm.

Khả năng hồi phục kỹ thuật vẫn còn

Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

VN-Index điều chỉnh sau 5 phiên hồi phục liên tiếp với thanh khoản khớp lệnh giảm nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra trong phiên hôm nay là tương đối mạnh.

Khối ngoại bán ròng phiên thứ 7 liên tiếp trên hai sàn với hơn 800 tỷ đồng tạo thêm áp lực lên thị trường.

Trên góc nhìn kỹ thuật, với phiên điều chỉnh nhẹ hôm 7/9 và vùng hỗ trợ 1.335-1.340 điểm (MA20-50) vẫn được giữ vững thì khả năng thị trường hồi phục kỹ thuật là vẫn còn.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 8/9, VN-Index có thể hồi phục trở lại nếu như vùng hỗ trợ trong khoảng 1.335-1.340 điểm (MA20-50) được giữ vững. Những nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tiếp tục canh những phiên hồi kỹ thuật để giảm tỷ trọng. Nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường, tránh mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Dòng tiền có tín hiệu xoay vòng

Công ty Chứng khoán SSI

Dòng tiền có tín hiệu xoay vòng sang nhóm vốn hóa lớn là tín hiệu tích cực ban đầu cho thấy khả năng thị trường đạt được trạng thái cân bằng. Bên cạnh đó, chỉ số VN30 đang nằm gần vùng hỗ trợ sẽ giúp chỉ VN-Index không giảm quá sâu trong các phiên tới.

VN-Index sẽ kiểm tra lại vùng 1.335-1.340 điểm

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

VN-Index đã không giữ được sắc xanh và đảo chiều cuối phiên. Thanh khoản giảm so với phiên trước nhưng vẫn ở mức cao, cho thấy áp lực bán tiếp tục gây sức ép cho thị trường. Tuy nhiên, áp lực bán này phần lớn đến từ động thái chốt lời tại nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, sau nhịp tăng tích cực trong thời gian gần đây.

Đối với nhóm VN30 thì áp lực bán chưa cao. Hiện tại tín hiệu giao dịch của thị trường không tốt nhưng điểm tích cực là nhóm cổ phiếu ngân hàng đang có động thái thu hút dòng tiền trở lại.

Dự kiến, VN-Index sẽ kiểm tra lại vùng gap trong phiên trước (vùng 1.335- 1.340 điểm) và có thể vẫn được hỗ trợ tại vùng này. Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát thị trường và cơ cấu danh mục hợp lý. Nên chốt lời tại các cổ phiếu đã tăng cao để bảo toàn thành quả, nhưng vẫn có thể nắm giữ các cổ phiếu đang có diễn biến tích lũy tích cực.

Lưu ý: Khuyến cáo từ các công ty chứng khoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo đối với nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán cũng đã tuyên bố miễn trách nhiệm với các nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại