menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
HƯNG TRẦN Pro

Chứng khoán 2023

Nền Kinh tế cần phải điều chỉnh. Cần khơi thông nguồn vốn vào ĐẦU TƯ CÔNG TRONG NĂM 2023. Tái cơ cấu hầu hết các ngành nghề để phù hợp diễn biến mới từ các DN xuất khẩu, dịch vụ, các ngành nghề sản xuất , BDS...

FDI có chiều hướng suy giảm, Kinh tế tư nhân bắt đầu suy giảm, Đầu tư công suy giảm cả năm qua và năm tới hi vọng sẽ đỡ hơn

Vốn điều lệ các DN quá lớn sau 2 năm tăng vốn 2-5 lần ở 3 nhóm DN trụ chính của VNI là BANK, BDS, CK nhưng hoạt động kinh doanh CHẮC CHẮN sẽ sụt giảm từ quý 4 và lùi sâu trong năm 2023x

Áp lực rút vốn khỏi các quỹ trái phiếu hay NĐT chuyên nghiệp kẹp thanh khoản cũng bán trái phiếu là rất lớn. Tạo ra sự sợ hãi và chiết khấu rất mạnh giá TPDN . Mà để bình ổn tâm lý thị trường TP DN sẽ rất mất thời gian. Nó phải nằm ở HÀNH ĐỘNG là có TIỀN, chứ không chỉ là LỜI NÓI . Với tâm lý hiện tại tiền vào TRÁI PHIẾU chỉ rút ròng chứ không có chuyện được bơm vào và cũng ko có mà vào. Tiền không huy động được qua kênh TPDN , tiếp cận tín dụng chưa bao giờ khó khăn đến vậy thì nguồn vốn để DN phục vụ SXKD là đang bị nghẽn.

Các Quỹ lớn, Tự Doanh vẫn danh mục cũ 3-5 năm qua ko thay đổi, không thấy bán ra mạnh ngoài quỹ thụ động ETF vào nhanh ra nhanh. Cơ hội lớn để tái cơ cấu danh mục trong năm 2021 nhưng rất nhiều bên không giảm tỷ trọng ở các DN hay ngành nghề tạo đỉnh như BANK, BDS và chỉ bán mạnh THÉP gần đây, tạo ra áp lực tái cơ cấu rất lớn trong năm nay và cả năm sau.

VD thử nhé: DC nắm quá nhiều những KEY chính mà giá cổ phiếu thòi điểm này vẫn chưa đủ hấp dẫn như MWG( riêng MWG tạo đỉnh số liệu từ 2019, may mắn có con sóng thần CK mới có thể tăng giá được trong 2 năm qua. Để MWG quay lại hoạt động có hiệu quả cũng mất thêm 3 năm, lại đúng chu kỳ đi xuống của nền kinh tế, tiêu dùng suy giảm. Muốn quay lại đỉnh kinh doanh MWG phải chấp nhận cutloss BHX và trông chờ các nhóm mới or sẽ ko bao giờ trở lại. MWG chỉ hay khi chấp nhận bán xới BHX hết đi or đóng cửa nó) . Với DN cần tiền như MWG mà lôi đống tiền đi đầu tư TPDN thì thật là nhiều vấn đề về quản trị tài chính.

Nhóm Bank & BDS là nhóm có tỷ trọng quá lớn trong danh mục của các QUỸ, TỰ DOANH phải mất thêm 1-1,5 năm(bank), 3-4 năm BDS mới quay lại chu kỳ kinh doanh thuận lợi.

Muốn tái cơ cấu hiệu quả đa số các Quỹ/QLQ hay tự doanh ctck lớn phải bán cut loss và đưa tỷ trọng tiền mặt về tỷ lệ rất cao. Và sóng mới chỉ le lói khi các Anh này nắm danh mục cổ phiếu về 30-50% tối đa và chỉ hồi phục khi các anh tài đầu tư vào danh mục mới.

Vĩ Mô TG và cả nội tại Việt Nam hoàn toàn bất lợi cho BDS, để có phương án cứu TT BDS ( cứu đổ vỡ hệ thống gây hệ lụy lớn cho nền kinh tế chứ còn lâu mới nói tới chuyện hồi phục) sẽ cần rất nhiều thời gian , nhận diện đúng, đủ vấn đề và có chính sách mới. Và đương nhiên để tái cơ cấu thị trường này sẽ phải bám vào 2 nội dung: 1 là anh ôm bds phải cut loss đủ sâu và cut loss đồng loạt . 2 là có Anh mới với dòng tiền mới tham gia. Để Anh mới tham gia thì rất nhiều sự thay đổi họ mới tham gia, còn không thì nằm bẹp đó mà chờ.

TÓM LẠI VỚI BDS VÀ CẢ CK CÁC ANH CÚT ĐI CHÚNG TÔI VÀ DÒNG TIỀN MỚI MỚI BẮT CHO. KHÔNG THÌ CỨ CÒ CƯA Ở ĐÓ

VNI RẤT KHÓ tích cực trong tháng 12.

Đoạn sóng hồi này tôi cũng ôm cổ & ƯU TIÊN CỔ PHIẾU ĐẦU CƠ nhưng sóng hồi cũng chỉ là sóng hồi mà thôi. Một downtrend lớn cần phải có sự thay đổi lớn mới quay lại sóng lớn được các bạn nhé . Ngoài Vĩ Mô thì bản thân các nhóm ngành cũng cần thấy được chu kỳ tăng trưởng mới or chí ít là cuối chu kỳ suy giảm. Còn ở đây rất nhiều nhóm ngành mới chỉ là giai đoạn đầu của suy giảm như BDS( giai đoạn đầu) , BANK( giai đoạn đầu) , CK giai đoạn đầu , Thép ( đã đi được 1/2 chặng đường) , Tiêu dùng( giai đoạn đầu) … vậy tạo đáy lớn bằng cách nào ???

NẾU ĐẦU TƯ HÃY XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU LÀ CÁC CỔ PHIẾU ĐẦU CƠ, TRÁNH XA BLUECHIP.

Đoạn này và cả 2023 ưu tiên đánh ngắn các đoạn hồi và tập trung vào các mã có tính đầu cơ cao. Đừng kỳ vọng nhièu vào VNI là sóng lớn. Chưa có đâu .

Dự Rằng: ĐỈNH CỦA VNI TRONG 2023 KHOẢNG 1050

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
HƯNG TRẦN Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả