menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Văn Đoàn - Đoàn Belfort Pro

Chứng khoán 2020 - Sân chơi chỉ dành cho nhà đầu tư nhanh nhẹn, nhạy bén

Nếu nhanh nhạy, có thể bạn sẽ tìm thấy cơ hội mua được cổ phiếu giá rẻ trong vùng tâm dịch, chờ hết dịch thị trường hồi phục thì giá cổ phiếu tăng mạnh chúng ta sẽ bán được giá cao.

Cuộc điện thoại đến từ chị khách hàng ở Pháp, có lẽ giống như câu hỏi nhiều nhà đầu tư khác đang thắc mắc.

Chị đọc qua sách, xem các video hướng dẫn trên youtube hay nói rằng:

- Mua vào cổ phiếu giống như lúc Con Cá nhảy lên trên mặt nước, sau đó nó đảo chiều lao xuống thì bán ra phải không em ?

Đúng rồi, rất chính xác đó chị.

Tuy nhiên, theo quan sát của Văn Đoàn, mỗi thời điểm phù hợp với một xu hướng khác, phương pháp đầu tư khác hay đơn giản là sự lựa chọn cách đầu tư hợp lý với hiện tại.

Còn nhớ như in khoảnh khắc gần 11:30 trưa thứ 6 ngày 21/02/2020, Đoàn Belfort đã dự đoán với anh chị khách hàng về sự sụt giảm điểm rất mạnh trên toàn thị trường chứng khoán Việt Nam. Và khuyến nghị bán hết tất cả các cổ phiếu, chỉ giữ lại FRT thôi.

Ngay cả chốt chặn cuối cùng như Quân xe, Quân Tượng nhóm cổ phiếu nhà Vingroup: VIC VRE VHM cũng không thể nâng đỡ nổi VNINDEX nữa rồi.

Thì ngay sau đó, sự sập gãy các cổ phiếu top đầu nhóm ngành ngân hàng như CTG BID đã diễn ra chỉ trong phút chốc.

Không chỉ có kiến thức, trải nghiệm là đủ để chúng ta chiến thắng trên thị trường tài chính. Vẫn cần có sự may mắn, cổ phiếu FRT của Văn Đoàn hai hôm sau có lúc còn tăng trần. Thành quả dành cho những nhà đầu tư kiên trì nhất đã đến ngày hái quả bán được giá trên 23.000đ lời 17 - 20% chỉ trong 5 ngày.

Vậy sự nhanh nhẹn và nhạy bén mới thật sự quan trọng làm sao?

- Mua vào cổ phiếu đang tích lũy ở vùng đáy, trước đó là thời gian giảm dài hạn. Kiên nhẫn chờ đợi khi bắt đầu bật tăng mạnh mẽ hãy nhanh chóng chốt lời (tức con cá đang ngấm ngầm rình mồi dưới mặt nước thì mua, khi nó nhảy lên tầm cao bắt được miếng mồi ngon thì bán ra ngay tức khắc).

- Hãy cắt lỗ cổ phiếu thật nhanh, nếu như con tàu đi lệch hướng thì đừng chần chừ nữa. Nhảy sang một chiếc tàu mới, động cơ đốt trong khỏe hơn, bong tàu có nhiều thiết bị tối tân hiện đại hơn nhé, vì tàu sẽ Bon bon tiến về đích đấy! (Cổ phiếu HPG - Thép Hòa Phát gãy đà tăng trung hạn ở 24.000đ thì phải cắt lỗ luôn chứ càng ngâm lâu càng chết).

Hôm nay mình sẽ không nói về chỉ số VNINDEX, mức hỗ trợ và kháng cự không còn quá quan trọng. Đoàn Belfort cũng không khuyến nghị bạn mua vào cổ phiếu nào đâu, số động không thể chiến thắng được. Văn Đoàn tôn trọng quy luật chỉ 5% nhà đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán.

Bạn hãy tập trung vào cổ phiếu tốt nhất đi, đánh giá cuộc khủng hoảng là do tâm lý chung toàn cầu chứ không phải đại suy thoái nền kinh tế.

Từ đó, bạn sẽ nhìn thấy cơ hội mua được cổ phiếu giá rẻ trong vùng tâm dịch, chờ hết dịch thị trường hồi phục thì giá cổ phiếu tăng mạnh chúng ta sẽ bán được giá cao nhé.

Chứ đừng chờ đến lúc thị trường ổn định, một thị trường không biến động sẽ khó đem lại tỷ suất lợi nhuận đầu tư cao và tiềm ẩn rủi ro như bây giờ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Văn Đoàn - Đoàn Belfort Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại