menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Nguyễn Pro

Chứng khoán 14/4: Thị trường bán mạnh cuối phiên, chuỗi bán ròng của khối ngoại chưa có hồi kết...

Kết phiên giao dịch ngày 14/4 VNindex giảm 11.4 điểm, đóng cửa tại 1052 điểm và giá trị giao dịch đạt 13,3k tỷ. Như vậy thị trường đã có phiên giảm tương đối mạnh sau chuỗi những ngày liên tục bán ròng của khối ngoại.

Chứng khoán 14/4: Thị trường bán mạnh cuối phiên, chuỗi bán ròng của khối ngoại chưa có hồi kết...

Giảm mạnh nhất ở thị trường có lẽ là nhóm bất động sản khi nhóm này suất hiện hàng loạt mã sàn như DIG, NLG, NTL, DXG... Bên cạnh nhóm bất động sản thì nhóm chứng khoán cũng là gánh nặng đối với thị trường khi nhóm này cũng điều chỉnh mà còn là nhóm có vốn hóa lớn chỉ sau nhóm bank.

Chứng khoán 14/4: Thị trường bán mạnh cuối phiên, chuỗi bán ròng của khối ngoại chưa có hồi kết...

Trong những bài đánh giá trước đây, chúng tôi đã đề cập đến việc chỉ nên tham gia những nhóm chưa thực sự tăng nhiều trong thời gian vừa rồi, còn đối với các nhóm tăng nhiều vàng đang neo giá ở vùng cao thì nên đứng ngoài quan sát thì hơn. Sắp tới là mùa ra báo cáo tài chính quý 1, có lẽ sẽ liên tục suất hiện những báo cáo không tốt dành cho nhóm bất động sản, đây có thể là lí do suất hiện những phiên nằm sàn như thế này.

Đồ thị VNindex cho thấy khả năng đầu tuần vẫn còn sự điều chỉnh, sắp tới có 2 ùng hỗ trợ đó là 1040 và 1020. Các nhà đầu tư có thể chú ý đến vùng hỗ trợ này, theo dõi kỹ các nhóm ngành và danh mục đang nắm giữ để có biện pháp xử lý cụ thể hơn.

Hiện tại chính phủ liên tục đưa ra giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản nói riêng và nền kinh tế nói chung, hành động đưa ra đó là giảm lãi suất điều hành, giảm thuế, tăng chi tiêu chính phủ và sắp tới có thể đưa ra biện pháp giãn nợ, hoãn nợ...

Đối với doanh nghiệp đang kẹt về dòng tiền hiện tại có lẽ biện pháp giãn nợ, hoãn nợ là cấp thiết hơn so với giảm lãi suất, bởi giảm lãi suất thì có thể cần thời gian và độ trễ để phản ánh, nhưng giãn nợ thì có thể ngay lập tức. Hi vọng với những nỗ lực của chính phủ có thể hóa giải những khó khăn của các doanh nghiệp hiện tại và phản ánh trực tiếp lên thị trường tài chính.

Trân trọng!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại