menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Trần Stock Pro

Chứng khoán 11/8: Không có tin xấu, nhìn dòng tiền để nắm cổ phiếu

Chủ động chốt lời những mã cổ phiếu đã chạm vùng kháng cự và có tín hiệu suy yếu

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Thanh khoản có phần sụt giảm cùng với áp lực bán chủ động cho thấy rủi ro điều chỉnh ngắn hạn của thị trường đã tăng lên.

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến thân nhỏ, bóng nến phía trên dài cho thấy phe bán đã dần chiếm ưu thế. Bên cạnh đó, tại khung đồ thị giờ, diễn biến của VN-Index gần như đi ngang không đổi nhưng 2 chỉ báo MACD và RSI đã suy yếu rõ rệt, liên tục tạo đỉnh thấp hơn và đang hướng xuống cho thấy rủi ro điều chỉnh ngắn hạn đã ở mức cao.

Chứng khoán 11/8: Không có tin xấu, nhìn dòng tiền để nắm cổ phiếu

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động chốt lời những mã cổ phiếu đã chạm vùng kháng cự và có tín hiệu suy yếu, giảm điểm, đồng thời kiên nhẫn chờ đợi cơ hội ở những phiên điều chỉnh mạnh để có thể giải ngân mua mới cổ phiếu ở những mức giá tốt hơn.

Khả năng sự kiện công bố CPI Mỹ có thể ảnh hưởng tới thị trường

Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco)

VN-Index tiếp tục có một phiên giằng co với biên độ chưa tới 1% với thanh khoản khá cao, cho thấy áp lực cung - cầu tại vùng kháng cự vẫn còn tương đối lớn. Dấu hiệu chốt lời tiếp diễn tại nhóm vốn hóa lớn bao gồm ngân hàng, chứng khoán, thép, trong khi đó nhóm bất động sản, khu công nghiệp và xây dựng ghi nhận nhiều cổ phiếu tăng giá và giúp thị trường không điều chỉnh sâu.

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index xuất hiện thêm một cây nến Doji - đây là cây nến thứ 4 trong 5 phiên gần nhất, trong khi thanh khoản vẫn đạt trên 14.000 tỷ đồng, cho thấy dòng tiền đang có xu hướng luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu.

Sự kiện Mỹ công bố chỉ số lạm phát vào tối qua có thể ảnh hưởng gián tiếp tới thị trường chứng khoán trong nước, kết hợp với các chỉ báo động lượng như RSI hay Stochastic đang bắt đầu đi xuống. Vì vậy, khả năng chỉ số vẫn sẽ biến động trong biên độ hẹp quanh vùng 1.250-1.260 điểm. Trước mắt, nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục và tiếp tục quan sát diễn biến thị trường. Trong trường hợp lướt sóng, nhà đầu tư có thể ưu tiên một số nhóm ngành thu hút dòng tiền hôm qua như bất động sản, khu công nghiệp.

VN-Index dự báo sẽ rung lắc mạnh và hướng đến vùng giá 1.260-1.262 điểm

Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

Áp lực cung gia tăng ở vùng 1.260-1.262 điểm khiến VN-Index tiếp tục rung lắc kiểm tra vùng hỗ trợ 1.250 điểm. Kết phiên VN-Index ở mức 1.256,5 điểm, giảm nhẹ với khối lượng giao dịch giảm 10,82% so với phiên trước, thể hiện áp lực bán, rung lắc điều chỉnh đang tương đối bình thường.

Độ rộng thị trường khá cân bằng với diễn biến cho thấy dòng tiền vẫn xoay vòng, nổi bật ở nhóm mã bất động sản, vật liệu xây dựng. VN-Index dự báo sẽ rung lắc mạnh và hướng đến vùng giá 1.260-1.262 điểm trong những phiên tới.

Trên góc nhìn dài hạn, thị trường vẫn đang hình thành vùng tích lũy trên nền định giá ở mức thấp so với trung bình nhiều năm, trong bối cảnh tăng trưởng nền kinh tế vẫn được duy trì, qua đó có nhiều cơ hội chọn lọc đầu tư. Nhà đầu tư có thể xem xét chọn lọc giải ngân, tích lũy đối với những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng.

Nhà đầu tư có thể tham khảo danh mục cổ phiếu khuyến nghị để có quyết định hợp lý nhưng hạn chế mua đuổi ở vùng giá cao, gần kháng cự mạnh ngắn hạn. Đồng thời, nhà đầu tư có thể xem xét cơ cấu danh mục, giảm tỉ trọng đầu cơ nếu có đối với các mã đạt kỳ vọng hoặc gặp các vùng kháng cự mạnh, suy yếu hơn so với thị trường chung.

Vùng hỗ trợ cần lưu ý đối với VN-Index là vùng 1.245 điểm

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Diễn biến tăng điểm của thị trường tạm thời ngừng lại mặc dù có nỗ lực hỗ trợ trong phiên trước. Dòng tiền tiếp tục thận trọng ở vùng giá cao và hạ nhiệt, thể hiện qua thanh khoản giảm và VN-Index lùi bước cuối phiên.

Với tín hiệu hỗ trợ của dòng tiền chững lại, có khả năng thị trường sẽ cần nhịp điều chỉnh để cân bằng lại cung cầu. Vùng hỗ trợ cần lưu ý đối với VN-Index là vùng 1.245 điểm và 1.265 điểm đối với VN30-Index. Dự kiến, dòng tiền sẽ gia tăng trở lại từ vùng hỗ trợ này và có thể giúp thị trường hồi phục.

Do vậy, nhà đầu tư tạm thời nên chậm lại và chờ mua tích lũy tại các cổ phiếu lùi về nền giá hoặc vùng hỗ trợ mạnh. Tuy nhiên, cũng nên cân nhắc chốt lời đối với các cổ phiếu đã tăng nhanh đến vùng cản để gặt hái thành quả.

Sự luân chuyển của dòng tiền là tín hiệu quyết định đến cơ hội đầu tư

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Sự trở lại của nhóm cổ phiếu bất động sản, đặc biệt là những cổ phiếu vốn hóa nhỏ có thể là câu chuyện mới thị trường cần kể lúc này. Lúc này, các tác động từ bên ngoài không có gì mới, câu chuyện lạm phát ở Mỹ được công bố tối qua cũng dịu đi do giá năng lượng giảm.

Cho tới cuộc họp vào tháng 9, Fed vẫn còn thêm một báo cáo việc làm và báo cáo lạm phát tháng 8 trước khi có đợt tăng lãi suất tiếp theo, do vậy thị trường vẫn còn dư địa để duy trì đà phục hồi.

Ở trong nước, cũng không có thông tin gì bất lợi cho thị trường, sự luân chuyển của dòng tiền là tín hiệu quyết định đến cơ hội đầu tư, do vậy dòng tiền quan tâm ở nhóm cổ phiếu nào thì cứ nắm giữ cổ phiếu đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Trần Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại