menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Chủng Delta siêu lây nhiễm có thể sẽ khiến đại dịch Covid-19 tại Mỹ tệ hơn trong tháng tới

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) công bố số liệu vào ngày thứ Ba cho thấy rằng biến chủng Delta đã trở nên phổ biến hơn trong vòng 2 tuần kết thúc vào ngày 19/6/2021.

Biến chủng Delta vốn có tỷ lệ lây nhiễm cao hiện đang lây lan nhanh chóng tại Mỹ đến mức mà nó sẽ có thể trở thành chủng chính trong vòng từ 2 đến 3 tháng tới tại Mỹ, theo các nhà nghiên cứu công bố mới đây.

Thực tế này cho thấy tính bức thiết của việc cần phải triển khai chiến dịch tiêm chủng toàn quốc nhanh chóng hơn nữa, theo New York Times.

Biến chủng Delta còn được biết đến với cái tên B.1.617.2 xuất hiện tại Ấn Độ vào cuối năm 2020 dự kiến sẽ chiếm đến 50% trong tổng số ca lây nhiễm Covid-19 tại Mỹ trong khoảng thời gian từ đầu đến giữa tháng 7/2021, theo phó chủ tịch phụ trách khoa học tại công ty nghiên cứu về các vấn đề dân số Helix - ông William Lee.

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) công bố số liệu vào ngày thứ Ba cho thấy rằng biến chủng Delta đã trở nên phổ biến hơn trong vòng 2 tuần kết thúc vào ngày 19/6/2021.

Biến chủng Delta được phát hiện trong khoảng 20,6% các ca dương tính trong khi đó vào tuần kết thúc ngày 5/6.

Trưởng ban y tế của Tổng thống Joe Biden, ông Anthony Fauci, nhận xét: “Biến chủng Delta hiện đang là mối rủi ro lớn nhất của nước Mỹ trong nỗ lực ngăn chặn Covid-19 của nước Mỹ. Dựa trên số liệu của CDC và kinh nghiệm của nước Anh, ông Fauci tin rằng biến chủng Delta sẽ trở thành loại phổ biến nhất trong tháng tới.

Số ca nhiễm có liên quan đến chủng Delta hiện đang chiếm nửa trong tổng số ca nhiễm Covid-19 tại nhiều bang khu vực miền Trung Tây nước Mỹ và các bang miền núi của nước này.

Tại Mỹ, chủng Delta và chủng Gamma đang gây ra rất nhiều ca nhiễm Covid-19. Tuy nhiên chủng Gamma lây nhiễm chậm hơn. Theo giới chức y tế công cộng Mỹ, chủng Delta có khả năng lây nhiễm cao hơn 50% so với chủng hiện tại Alpha tại Mỹ.

Chủng Delta cho rằng có khả năng gây bệnh nặng hơn, theo ông Fauci. Việc tiêm vắc xin Covid-19 dường như vẫn mang lại tác dụng bảo vệ ngăn chủng Delta, theo số liệu của Cơ quan Y tế Công cộng Anh.

Tác dụng bảo vệ có thể không kéo dài lâu, theo giám đốc CDC - ông Rochelle Walensky. Cho đến nay, chủng Delta đã lây lan ra khoảng 70 quốc gia trong đó có Anh. Hiện tại số ca lây nhiễm liên quan chủng Delta chiếm khoảng 87% các ca lây nhiễm Covid-19 mới. Tình trạng lây nhiễm Covid-19 mới đang khiến cho Thủ tướng Anh Boris Johnson phải trì hoãn việc gỡ bỏ các biện pháp hạn chế đi lại.

Tại Mỹ, nghiên cứu của Helix cho thấy rằng chủng Delta đang lây nhiễm nhanh nhất tại những hạt có tỷ lệ tiêm vắc xin Covid-19 thấp, trong khi đó chủng Gamma đang lây nhiễm nhanh tại những bang có tỷ lệ tiêm vắc xin Covid-19 cao. Chủng Delta được cho là sẽ không phổ biến tại Mỹ ở mức độ tương đương như tại Anh bởi chính sách tiêm chủng của các bang tại Mỹ khá không đồng nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả