menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Chung cư Sài Gòn cúp nước của cư dân giữa mùa dịch COVID-19

Chung cư The EverRich Infinity (số 290 An Dương Vương, quận 5, TPHCM) do Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt làm chủ đầu tư đã cúp nước nhiều căn hộ giữa mùa dịch COVID-19, khiến cư dân bức xúc.

Ngày 29/3, nhiều cư dân chung cư The EverRich Infinity cho biết, đã căng băng rôn phản đối Ban quản trị chung cư. Nội dung băng rôn ghi “Ban quản trị không lo phòng chống dịch cho cư dân, không có trách nhiệm bảo vệ cuộc sống an toàn cho cư dân, dịch mà toàn lo đi kiểm toán lấp liếm sai phạm”, “Cư dân The EverRich Infinity phản đối ông Nguyễn Sơn Hà, Trưởng ban quản trị chung cư The EverRich Infinity nhưng UBND quận 5, phường 4 không phê duyệt, để ông Hà làm bậy”.

Chung cư Sài Gòn cúp nước của cư dân giữa mùa dịch COVID-19
Băng rôn của cư dân phản đối Ban quản trị chung cư The EverRich Infinity.

Bà Nguyễn Ngọc Minh Như ở căn hộ B.11.03 cho biết, cư dân căng băng rôn để phản đối các việc làm sai trái của Ban quản trị. Có những việc phải chờ qua dịch COVID-19 để giải quyết, yêu cầu Ban quản lý và bảo vệ không được tháo băng rôn cho đến khi sự việc được giải quyết xong.

Ngoài ra, cư dân cũng phản đối Ban quản lý chung cư The EverRich Infinity cắt nước sinh hoạt. Trong biên bản làm việc về cúp nước, cư dân yêu cầu Ban quản lý không được cúp nước, giải quyết những yêu cầu trong biên bản họp cư dân trước đó, không được lấp liếm và trả lời cho có. “Hãy để cho cuộc sống của cư dân yên ổn, tránh dịch. Tất cả chúng tôi phản đối cắt nước. Dân đóng phí cao mà dịch vụ thấp, yếu”, biên bản nêu.

Nhiều cư dân của chung cư The EverRich Infinity cũng nhận thấy Ban quản lý chung cư có nhiều điểm yếu kém, nhất là trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 nên đã nhiều lần làm đơn đề nghị đổi công ty quản lý tòa nhà. Tuy nhiên, yêu cầu này không được phía đơn vị quản lý đáp ứng. Cụ thể, cư dân nói đơn vị quản lý chung cư The EverRich Infinity là Công ty Realty Link tiếp quản tòa nhà từ ngày 1/3/2020 đến nay nhưng có nhiều vấn đề xử lý kém như xe gắn máy đậu ngay cổng ra vào, bãi giữ xe đậu lộn xộn, bộ phận kỹ thuật không nắm được quy trình hoạt động của máy phát điện, ngập nước thải tại tầng hầm B2 phải đến 3 ngày mới giải quyết xong…

Bà Lê Thị Minh Tâm ở căn hộ B21.04 cho biết thêm, đang trong mùa dịch COVID-19 nhưng công ty quản lý không chủ động trong việc phòng chống dịch cho cư dân, chưa trang bị nước rửa tay, đo thân nhiệt, lơ là trong việc kiểm soát khách ra vào tòa nhà. Trong chung cư có người đi từ vùng dịch về nhưng không thông báo cho cư dân. Công ty quản lý cũng không nhắc nhở bộ phận vệ sinh tăng cường hơn nữa trong công tác chống dịch.

Ngày 26/3, cư dân chung cư The EverRich Infinity đã ký đơn tập thể gửi Ban quản trị, Công an phường 4 quận 5, Thanh tra TPHCM để yêu cầu đổi công ty quản lý tòa nhà. Trong đơn này, cư dân cũng nêu rõ chỉ thanh toán tiền nước, tiền phí gửi xe. Còn tiền quản lý chung cư sẽ không đóng cho đến khi thay công ty quản lý mới.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Văn Hà, Trưởng Ban quản lý chung cư The EverRich Infinity cho rằng, Ban quản lý thực hiện việc ngưng cung cấp nước với các căn hộ chưa đóng tiền. Các cư dân đóng tiền, Ban quản lý đã mở nước trở lại. Tuy nhiên, bà H. N., căn hộ 19.0 cho biết, mình đóng dư tiền trong phí quản lý mà vẫn bị cắt nước.

Được biết, ngày 28/3, UBND phường 4 quận 5 đã tổ chức cuộc họp liên quan đến vấn đề ngưng cung cấp nước tại chung cư The EverRich Infinity và việc cư dân căn băng rôn phản đối Ban quản lý. Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 phường 4 quận 5 cho biết, việc Ban quản trị chung cư The EverRich Infinity cúp nước các hộ dân chưa đóng tiền trong điều kiện TPHCM đang thực hiện việc ở nhà, hạn chế di chuyển ra đường để kiểm soát dịch là không phù hợp, đề nghị Ban Quản trị và Ban quản lý chung cư mở nước lại cho các hộ dân.

Cơ quan chức năng cũng yêu cầu cư dân tháo băng rôn phản đối để tránh việc tụ tập đông người làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch, ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Lãnh đạo UBND phường 4 quận 5 đã đề nghị Ban quản lý chung cư phải nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và giám sát khách nước ngoài, báo cáo UBND phường 4.

Được biết trước phản ứng của cư dân, phía chính quyền đã yêu cầu chủ đầu tư cấp nước trở lại cho cư dân trong ngày 28/3.

Dự án The Everrich Infinity rộng 8.050m2 với 439 căn hộ, 325 căn hộ văn phòng, 10 căn shophouse. Dự án khởi công 2015 và bàn giao nhà năm 2017. Dự án này từng vướng tranh chấp giữa chủ đầu tư với cư dân về phần diện tích sử dụng chung.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại