menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Huyền

Chung cư chưa hết sốt giá, Hà Nội đã vào sóng đất thổ cư

Không chỉ chung cư, phân khúc nhà đất thổ cư Hà Nội cũng được nhiều người săn đón, có nơi lên tới 400 triệu đồng/m2...

Theo báo cáo vừa công bố của OneHousing, giao dịch nhà mặt phố quý 1/2024 đạt khoảng 900 căn, chủ yếu tại các quận trung tâm do lợi thế kinh doanh.

Trong đó, khu vực ghi nhận mức tăng giao dịch nhiều nhất trong tháng 3/2024 tại các quận Long Biên, Ba Đình, tăng gấp 5 lần so với tháng 2/2024, bởi thị trường sôi động trở lại sau Tết.

Về đơn giá đất nhà mặt phố ghi nhận xu hướng tăng từ 2020 đến nay, trong quý 1/2024 đã đạt mức 400 triệu đồng/m2 đất đối với khu vực trung tâm, gấp khoảng 2 lần so với khu vực ngoài trung tâm.

Về vấn đề giá nhà ở, dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, giá các căn nhà ở riêng lẻ đang được giao dịch đã tăng từ 5 – 15% so với cuối năm ngoái. Và lượng lớn quan tâm và giao dịch đều là thật.

Thị trường bất động sản nhà riêng Hà Nội đang hình thành mặt bằng giá mới khi nguồn cung tiếp tục chưa thích ứng kịp với nhu cầu của nhà đầu tư, cư dân – đặc biệt trong xu hướng đô thị hóa ngày càng rõ rệt như hiện nay.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch VARS, giá nhà riêng Hà Nội hay chung cư trong khu vực nội đô sẽ khó giảm. Người dân có nhu cầu ở thực, nên cân nhắc tới việc xuống tiền mua nhà nếu tìm thấy sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính, nghĩa là không vay quá nhiều.

Chung cư chưa hết sốt giá, Hà Nội đã vào sóng đất thổ cư

“Bởi lịch sử tăng giá cho thấy, giống như phân khúc căn hộ, giá nhà riêng Hà Nội cũng ghi nhận tình trạng tăng tương tự vào cuối năm 2021, đến giữa năm 2022, khi thị trường khó khăn, giá loại hình này có giảm nhưng không “thấm” gì so với mức tăng, đến nay lại tiếp tục tăng trở lại. Bởi đây là loại hình luôn duy trì mức độ quan tâm khá ổn định kể cả trong giai đoạn ảm đạm:, ông Đính cho hay.

Hơn nữa mức giá tăng còn được thúc đẩy từ nhu cầu đầu tư. Theo đó, nhà riêng Hà Nội được đánh giá là loại hình có thanh khoản tốt kèm pháp lý đầy đủ, giá bán phải chăng, đem lại lợi suất cao từ việc cho thuê trong bối cảnh nhu cầu thuê, mua nhà để ở tăng cao.

Đặc biệt, khi nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ trong ngõ nhỏ cũng đang duy trì xu hướng tăng trong thời gian qua khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ có kế hoạch bỏ bớt gánh nặng chi phí trước thực trạng doanh thu chủ yếu đến từ các sàn thương mại điện tử.

Chủ tịch VARS cho rằng, cần thêm chính sách phát triển nhà ở xã hội mới mong giải quyết được bài toán nhà ở cho người dân. Để giải quyết bài toán về nhà ở cho người dân, đồng thời giảm áp lực quá tải đô thị, nhà nước cần có những giải pháp chính sách và cơ chế can thiệp đủ mạnh để phát triển nhà ở xã hội trong đô thị.

Bên cạnh đó, cần nâng cao công tác định hướng, phê duyệt quy hoạch và cấp phép xây dựng, tiếp tục thúc đẩy đầu tư công để dịch chuyển nguồn cầu tập trung ở các khu vực nội thành, khu vực trung tâm ra các tỉnh và khu vực lân cận với giá cả hợp lý và quỹ đất lớn hơn. Đồng thời, tạo cơ chế khuyến khích phát triển nhà ở thương mại giá phù hợp…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
4 Bình luận 28 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại