menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Chung cư bị "thổi" giá tăng bất thường là chiêu trò của một nhóm đầu tư có mục đích không trong sáng

Tại tọa đàm "Vận hội mới của thị trường bất động sản", TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam cho rằng, chung cư bị "thổi" giá tăng bất thường là chiêu trò của một nhóm đầu tư có mục đích không trong sáng

Trước thực trạng tăng giá bất động sản, đặc biệt là tại thị trường Hà Nội và TP.HCM, trong đó, chung cư bị "thổi" giá, tăng giá tăng bất thường, TS. Nguyễn Văn Đính cho rằng, tác động từ một nhóm lợi ích nào đó chưa phù hợp lắm trong bối cảnh kinh tế, thị trường, thu nhập người dân chưa hồi phục đã đẩy giá nhà tăng cao, mặc dù ít giao dịch.

"Đây có thể là chiêu trò nào đó của một nhóm đầu tư có mục đích không trong sáng. Tuy nhiên, tại sao họ làm được như vậy?", TS. Đính nói.

Một yếu tố nữa là nguồn cung đang có vấn đề. Mấy năm nay, thị trường không có dự án mới được phê duyệt cấp phép đầu tư. Các dự án chủ yếu là dự án cũ và dự án đã mua đi bán lại. Nguồn cung vừa thiếu vừa kém chất lượng. Đặc biệt, nguồn cung cho người dân, người nghèo cũng rất ít, cấu trúc sản phẩm thì không phù hợp.

Trong khi, cầu thì lớn, không chỉ cầu về người dân, mà cầu về đầu tư cũng rất lớn. Bởi lẽ, bất động sản vẫn là kênh được nhà đầu tư "rót tiền" rất mạnh trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, thực tế, thị trường thiếu cả về số lượng tới chất lượng.

Vì vậy, ông Đính kỳ vọng thời gian tới sẽ có thêm những nhịp điều chỉnh mới, nhiều dự án sẽ được tháo gỡ, từ đó nguồn cung sẽ được đẩy vào thị trường nhiều hơn. Người dân có thêm nhiều sự lựa chọn về chung cư, chung cư mini, condotel, căn hộ nghỉ dường... Hơn nữa, nhà ở chất lượng sẽ xuất hiện phong phú, giảm áp lực cung cầu, giá cả cũng sẽ được điều chỉnh.

"Quan trọng, điều hành của Chính phủ sắp tới sẽ giúp cho thị trường có nhiều dự án mới, có vài nghìn sản phẩm chung cư được mở bán giải toả được cung cầu. Vấn đề giá cả bất động sản, tôi cho rằng, những khu vực nào trước đây giá có hiện tượng bong bóng, tăng "sốt ảo", chắc chắn sẽ được điều chỉnh về với giá trị thực. Khi đó, cung cầu sẽ điều chỉnh và sẽ chấp nhận ở mức giá hợp lý", ông Đính nhấn mạnh.

Nhận định về xu hướng của thị trường bất động sản trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam cho rằng, mặc dù giải tỏa được những vướng mắc, khó khăn, giảm được quy trình, các công đoạn làm dự án, song mặt bằng chung giá bất động sản sẽ không thể giảm xuống.

Như vậy, thị trường không có hiện tượng giảm giá, không có "bong bóng" nổi lên, mà giá bất động sản sẽ được điều chỉnh do nhu cầu của thị trường và chất lượng sản phẩm quyết định, ông Đính cho hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả