menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Long Giang

Chung cư 27 Lạc Trung (Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng): Phớt lờ chỉ đạo của Sở Xây dựng, chủ đầu tư đang thách thức pháp luật?

Trong quá trình kiểm tra công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư 27 Lạc Trung, Đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng Hà Nội đã chỉ ra nhiều vấn đề thiếu sót, bất cập, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư (CĐT) khắc phục những tồn tại trước ngày 30/4/2019. Vậy nhưng, phớt lờ chỉ đạo, CĐT vẫn chưa chịu khắc phục, thậm chí còn khiến tình hình trở nên căng thẳng hơn với nhiều “chiêu trò” nhằm “dằn mặt” người dân.

Chung cư 27 Lạc Trung (Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng): Phớt lờ chỉ đạo của Sở Xây dựng, chủ đầu tư đang thách thức pháp luật?

Biên bản kiểm tra của Sở Xây dựng chỉ ra nhiều tồn tại, bất cập tại chung cư 27 Lạc Trung.

Trước đó như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin, thời gian qua, các hộ dân sinh sống tại tòa nhà trung tâm thương mại và nhà ở số 27 Lạc Trung (gọi tắt là chung cư 27 Lạc Trung), Hai Bà Trưng, Hà Nội liên tục có văn bản gửi tới các cơ quan chức năng phản ánh về những sai phạm của CĐT tại chung cư 27 Lạc Trung.

Các hộ dân cho biết: Chung cư 27 Lạc Trung (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) do Cty CP Phát triển thương mại Hà Nội làm CĐT. Mặc dù đã đưa vào sử dụng và vận hành 15 năm, nhưng đến thời điểm hiện tại, CĐT lại đang vi phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng (TTXD), dẫn đến những bất đồng và mâu thuẫn giữa hai bên.

Ngày 16/4/2019, Đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng Hà Nội đã tiến hành kiểm tra công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư đối với chung cư 27 Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng. Sau quá trình kiểm tra hiện trạng và các hồ sơ tài liệu có liên quan, Đoàn kiểm tra đã chỉ ra nhiều tồn tại, bất cập và yêu cầu CĐT xử lý dứt điểm trước ngày 30/4/2019.

Cụ thể, Biên bản kiểm tra nêu rõ: Hệ thống cấp điện, nước CĐT và Ban Quản trị (BQT) đã kiểm tra, kiểm đếm hiện trạng nhưng chưa ký biên bản bàn giao. Đề nghị CĐT và BQT ký biên bản bàn giao trước ngày 30/4/2019.

Hệ thống viễn thông, đề nghị CĐT có văn bản gửi đơn vị viễn thông để đơn vị viễn thông làm việc với BQT và ký hợp đồng dịch vụ với các hộ dân.

Về phòng cháy chữa cháy (PCCC), đến nay chưa được nghiệm thu nên CĐT chưa bàn giao cho BQT, đề nghị CĐT liên hệ với các cơ quan Cảnh sát PCCC để thực hiện theo đúng yêu cầu, quy định về PCCC; sau đó thông báo để BQT, cư dân tòa nhà được biết.

Về diện tích sử dụng chung, riêng: Đoàn kiểm tra yêu cầu CĐT sử dụng nguyên trạng theo bản vẽ hồ sơ thiết kế, trước khi có ý kiến chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, đến hết ngày 14/5/2019, phía CĐT vẫn cố tình chây ỳ, chống đối không bàn giao các nội dung theo kết luận của Sở Xây dựng Hà Nội và theo quy định của pháp luật gây bức xúc cho bà con cư dân hiện đang sinh sống tại tòa nhà.

Thậm chí, ngày 15/5/2019, trong lúc cư dân đi làm việc, bà Nguyễn Thị Thu Thủy là người của CĐT đã chỉ đạo nhân viên của mình trực tiếp cắt, phá khóa cổng chính của tòa nhà đồng thời có hành động kích động người dân gây mất an ninh trật tự. Theo người dân, đây không phải là lần đầu tiên mà phía CĐT có những “chiêu trò” nhằm dằn mặt người dân. Trước đó đã có người dân bị thương nặng và phải nhập viện vì xô xát với CĐT.

Chung cư 27 Lạc Trung (Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng): Phớt lờ chỉ đạo của Sở Xây dựng, chủ đầu tư đang thách thức pháp luật?

Mặc dù cho thuê tầng 1 để làm siêu thị nhưng hệ thống PCCC tại tòa nhà vẫn chưa được nghiệm thu, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy, nổ.

Để tìm hiểu rõ hơn phản ánh của người dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có buổi làm việc với ông Trần Nam Sơn – Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy. Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng về nội dung vụ việc, ông Trần Nam Sơn cho biết: Tòa nhà trung tâm thương mại (TTTM) và nhà ở 27 Lạc Trung là công trình được xây dựng theo mô hình xã hội hóa, Nhà nước và nhân dân cùng làm, trong đó CĐT và người dân cùng đóng góp xây dựng.

Công trình được xây dựng từ năm 2002, hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ năm 2004. Chung cư 27 Lạc Trung được xây dựng trước thời điểm ban hành Luật nhà ở năm 2005. Tại thời điểm đó, giữa phía Cty và cư dân cũng đã có thỏa thuận về phần diện tích mà hai bên được sử dụng.

Đây là những mâu thuẫn đã được người dân phản ánh nhiều lần và cũng đã được các cơ quan chức năng nhiều lần trả lời bằng văn bản. Ngày 16/5 vừa qua phường cũng đã đứng ra để hòa giải giữa hai bên và cơ bản cũng đã thống nhất được nội dung. Phường cũng mong muốn hai bên giữ nguyên hiện trạng và đợi kết luận chính thức từ phía UBND TP Hà Nội.

Trước những bất cập nêu trên, đề nghị UBND TP Hà Nội sớm có kết luận và chỉ đạo cuối cùng. Qua đó, giải quyết tâm tư nguyện vọng của người dân và cũng để đảm bảo, giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường Vĩnh Tuy nói riêng và trên địa bàn thành phố nói chung.

Thân Nam

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả