menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

Chung chi hơn 14 tỷ đồng để trúng thầu cung cấp trang thiết bị nâng cấp dây chuyền kiểm định

Chiều 1/8, HĐXX đại án đăng kiểm tiếp tục thẩm vấn nhóm bị cáo là cán bộ, đăng kiểm viên (ĐKV) thuộc các Chi cục Đăng kiểm: Chi cục Đăng kiểm Hải Hưng, Chi cục đăng kiểm số 6, Chi cục Đăng kiểm số 9 và nhóm bị cáo là các chủ phương tiện, đối tượng liên quan đến hoạt động đấu thầu, mua sắm thiết bị kiểm định…

Đáng chú ý trong nhóm bị cáo trả lời thẩm vấn chiều nay, bị cáo Trần Thị Miên Thủy (Giám đốc Công ty TNHH Việt Nét), bị truy tố về tội "Đưa hối lộ".

Công ty Việt Nét chuyên buôn bán máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác. Việc nhập khẩu dây chuyền kiểm định của Công ty Việt Nét được thực hiện thông qua Công ty Asneth (trụ sở đặt tại nước ngoài) để đặt hàng từng thiết bị trong dây chuyền kiểm định và các thiết bị, phụ tùng khác của các công ty nước ngoài. Sau khi nhận đơn đặt hàng từ Công ty Việt Nét, Công ty Asneth tiến hành đặt hàng tại các hãng thay cho Công ty Việt Nét và bán lại cho các trung tâm đăng kiểm tại Việt Nam, với 2 hình thức: Đấu thầu và bán trực tiếp.

Chung chi hơn 14 tỷ đồng để trúng thầu cung cấp trang thiết bị nâng cấp dây chuyền kiểm định
Các bị cáo trong phòng xét xử tại trụ sở TAND TP Hồ Chí Minh.

Đối với hình thức đấu thầu, Công ty Việt Nét sẽ kết nối với lãnh đạo, kế toán các trung tâm đăng kiểm, để cung cấp thông số kỹ thuật cho trung tâm lập hồ sơ mời thầu phù hợp hoặc sử dụng các công ty vệ tinh cùng tham gia đấu thầu nhằm tạo điều kiện cho Công ty Việt Nét trúng thầu. Qua điều tra, các đối tượng thừa nhận các công ty tham gia đấu thầu là công ty vệ tinh của Công ty Việt Nét.

Tại CQĐT, Trần Thị Miên Thủy (Giám đốc Công ty Việt Nét) khai nhận, từ năm 2015 đến nay, trong quá trình hoạt động kinh doanh, Thủy có chủ trương trong việc thỏa thuận, chung chi tiền mặt hoặc chuyển khoản với số tiền khoảng 10% trị giá hợp đồng để được cung cấp dây chuyền kiểm định hoặc khoảng 5% giá trị hợp đồng để được cung cấp trang thiết bị nâng cấp dây chuyền kiểm định cho Giám đốc hoặc một số đối tượng tại 40 trung tâm đăng kiểm thuộc 26 tỉnh/thành phố, tổng số tiền đã chung chi hơn 14 tỷ đồng (trong đó có 21 trung tâm vốn Nhà nước và 19 trung tâm khối D).

Giúp sức cho Trần Thị Miên Thủy là Trần Thái Sơn (Phó giám đốc Công ty Việt Nét), Phạm Hồng Việt (kế toàn công ty) và một số nhân viên khác trong công ty.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội cũng như nội dung cáo trạng nêu. Các bị cáo thừa nhận việc chi tiền ngoài hợp đồng, sử dụng các công ty vệ tinh báo giá đệm, nhằm tạo điều kiện cho Công ty Việt Nét trúng thầu cung cấp thiết bị cho các trung tâm đăng kiểm nêu trên là vi phạm pháp luật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả