menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Ngọc Hiệp Pro

Chuẩn bị gì khi lạm phát tăng cao, kinh tế đi xuống

Nhìn lại một chút về giai đoạn năm 2020 - 2022. chúng ta đều nhận thấy rõ có rất nhiều sự biến động đã xảy ra, về kinh tế, tài chính và đặc biệt là tình hình đầu tư.

Chuẩn bị gì khi lạm phát tăng cao, kinh tế đi xuống

Đến thời điểm quý 2 của năm 2022 chúng ta càng nhận thấy rõ ràng hơn về câu chuyện ảnh hưởng của dịch COVID trong 2 năm vừa qua. Biểu hiện cụ thể anh chị cũng dễ dàng tìm thấy hoặc được thông tin qua các kênh đại chúng. Kinh tế thì đi xuống, chứng khoán thì lao dốc, tiền điện tử thì hoảng loạn, bất động sản ở thời điểm hiện tại thì “đứt phanh giữa đường”. Và người ảnh hưởng nhiều nhất là các “nhà đầu tư mới”

Vậy đặt ra một câu hỏi lớn “Làm thế nào để đầu tư có lợi nhuận, an toàn trong tình hình kinh tế và lạm phát đang đối nghịch với nhau?”.

Đơn giản thôi “Chuẩn bị”. Tôn tủ có câu “biết địch biết ta trăm trận trăm thắng”. với tình hình ở thời điểm hiện tại thì rất khó có thể dự đoán được thời điểm nào là tốt và thời điểm nào là xấu, đặc biệt là trong đầu tư, và còn khó khăn hơn với những nhà đầu tư mới.

CHUẨN BỊ VỀ TÀI CHÍNH.

“có thực mới vực được đạo”.

Nhà mình đang cháy mà đi lo cho nhà hàng xóm thì “ối dồi ôi” luôn.

chính xác là việc đầu tiên bạn cần phải làm đó chính là “kiểm tra” tài chính trong gia đình mình. Thật ra đây là nguyên tắc cơ bản đầu tiên bất cứ nhà đầu tư nào cũng phải làm “Quản lý tài chính cá nhân”, nhưng rất ít nhà đầu tư mới làm được việc này. Bởi vì nhiều nguyên nhân khác nhau. (sắp tới tôi tiếp tục sẽ làm rõ hơn về chủ đề này trong một bài chia sẻ khác).

An toàn cơ bản nhất là bạn và gia đình bạn phải sống được, mà ngoài sống ra thì cũng cần phải có sự vui vẻ nữa, Cưới nhau về để “hạnh phúc” chứ không pahir là hạnh hạ nhau đi theo con đường và lý tưởng của riêng ai.

Để quản lý tốt tài chính cá nhân thì tôi chia sẻ lại các bước để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả như sau:

+ Quản lý nguồn thu - Dể như ăn ớt.

+ Tính toán số tiền để sống trong 1 tháng - bắt đầu căng rồi đây.

+ Xây dựng quỹ dự phòng rủi ro. - tiếc làm để dành tiền đầu tư sướng hơn.

+ Xây dựng quỹ cho chi tiêu có dự kiến. - hứng là đi thôi ngại gì vết bẩn.

+ Đem tiền đi đầu tư. - cái này mới là chất hơn nước cất này.

+ Đầu tư cho bản thân. - Chết thật quên mất, bận quá không có thời gian.

ĐÓ những điều trên là những việc bạn cần pahir làm đó, nhưng có mấy ai làm hết được đâu, đa phần là chạy theo “đám đông” để cầu mong sự an toàn và may mắn thì trúng to. “Mơ đi cưng” làm ơn tỉnh lại đi bạn ơi, “may mắn chỉ đến với người có sự nổ lực và hành động quyết liệt mà thôi”.

Còn việc quản lý và chia thu nhập về chi tiêu sao cho hợp lý thì bạn có thể tham khảo một số nguyên tắc sau. 6 chiếc lo, Nguyên tắc 50:20:30 … trên mạng nhiều lắm. còn anh chị nào thích tôi chia sẻ cách làm của tôi thì bình luận xuống dưới nhé.

Ấy thế còn “đầu tư “ thì sao, thì vẫn đầu tư được nhé anh chị. Có câu “trong nguy có cơ, trong cơ có nguy”. Quan trọng là bạn biết mình đang có gì, và biết địch đang đó gì thi khi đó bạn mới thắng và thắng lớn được.

Với các anh chị là những người mới ở thời điểm này thì nên “đầu tư bảo toàn” là tốt nhất. Còn anh chị nào mong muốn mạo hiểm hơn một chút, phiêu lưu hơn một chút, thích đi ngược lại với đám đông thì hãy thả tim bài viết này nhé. bài sau tôi sẻ chia sẻ tiếp về câu chuyện đầu tư này.

Cảm ơn quý anh chị đã đón đọc.

Chúc anh chị ngày mới gặp nhiều may mắn và thành công.

Trân trọng!.

Đây là video chia sẻ cụ thể về cách quản lý tài chính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Ngọc Hiệp Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại